วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รักเอ๋ยคำว่ารัก

รักเอ๋ยคำว่ารัก

จะประจักชัดแจ้งแห่งหนไหน

แม้นเจ็บช้ำกล้ำกลืนใจ

แต่ทำไมไม่เข็ดจำ

ยังขืนฝืนทนรัก

แม้เจ็บหนักใจบอปช้ำ

ก็ยังใฝ่ในน้ำคำ

ใจเรียกร่ำคำรักเอย

ความรักหนอความรัก ไม่เคยได้สมหวังกับเขาสักที ไม่สมหวังไม่เท่าไหร่ แต่รักทีไรมักจะรักแบบโง่ๆ ทุกที รักไม่ลืมหูลืมตา เขาเรียกว่ารักแบบถวายหัว(ใจ) ก็เราผิดหรือที่เป็นคนรักจริง รักใครก็จริงจังเสมอ ไม่ได้รักเผื่อใจ รักเผื่อแยกเผื่อจบ หรือเผื่อเลือก สังคมสมัยนี้เป็นอะไรไปแล้วการที่เรารักหมดใจนี้กลายเป็นเรื่องผิด ถูกประนามจากหมู่เพื่อนเมื่ออกหัก "สมน้ำหน้ามรึง ก็บอกว่าให้เผื่อใจไว้บ้าง" อ้าวไอ้นี่ ความรักนะเฟ้ยไม่ใช่สิ่งของ จะได้ตวงวัดได้ว่าควรจะรักเท่าไหร่พอ แค่ไหนเผื่อไว้ให้ตัวเอง ความรักไม่ใช่คณิตศาสตร์มานั่งคำนานได้ มันรู้ตัวอีกทีความรู้สึกก็ให้ไปหมดแล้วล่ะคุณเพื่อนทั้งหลาย เขาเรียกว่า รักจนตาย(ควาย)

เปรียบเทียบว่าตัวเองเหมือนควายเพราะ เมื่อรักใครแล้ว มักปิดหูปิดตา แกล้งโง่(แม้ความจริงเป็นคนโครตฉลาดทันคน ทันมุขเล่ห์เหลี่ยม) แต่พอรักใครแล้ว เขาโกหกอะไรมาก็จะแกล้งโง่อ่อนต่อโลกเชื่อไปหมด พูดอะไรมาตูเชื่อหมด ไม่เถียงไม่สงสัย(สงสัยแต่ไม่กล้าถาม) ตอแหลมาเท่าไหร่ไม่เป็นไรผมแกล้งไม่รู้ไม่เห็น กลัวเขารู้ว่าเรารู้ทันแล้วจะหนีเตลิดไปไกล แม้จะทำร้ายเราให้เจ็บแค่ไหน ควายทนได้ ทนให้ตีให้เคี่ยน ก็ทนทำงาน ทนรัก ทน ทน ทน คำเดียวเลยว่าทน ทนเพราะรัก รักแบบควาย ยิ่งร้ายก็ยิ่งรัก รักแบบโง่ๆ รักคนที่เขาไม่รักเรา แต่คนดีๆมีเยอะแยะ ควายไม่รัก ควายไม่สน ควายไม่เห็นค่า ก็ควายมันโง่นี่ครับ มักไม่เห็นค่าอะไรกับสิ่งดีๆหรอกครับ ไม่งั้นผมจะเรียกตัวเองว่าควายหรอครับ

แล้วที่แย่กว่าเดิม สมมุติถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ให้เลือกใหม่ ผมก็พร้อมจะยอมตาย(ควาย) ขอเลือกรักเขาเหมือนเดิม แม้จะรู้ว่าสุดท้ายต้องเสียใจก็ตาม โห ควายมั้ยล่ะครับ สมเพษตัวเอง "รักจนตาย ไอ้ควายเอ๋ย"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by MBA