วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

[เรื่องย่อ]แวมไพร์ทไวไลท์ภาค 3 twilight saga: eclipse


[เรื่องย่อ]แวมไพร์ทไวไลท์ภาค 3 twilight saga: eclipse

หลังจากครอบครัวคัลเลนย้ายกลับมาอยู่ที่ฟอร์ก และความสัมพันธ์ของเบลล่ากับเอ็ดเวิร์ดกลับเหมือนเดิมพร้อม ๆ กับมิตรภาพที่ขาดหายไปของเจคอบ ซึ่งดูจะไม่เป็นที่พอใจของชาร์ลีเท่าไหร่นัก (เพราะรับไม่ได้กับสภาพของลูกสาวที่ต้องทรมานหลังจากที่เอ็ดเวิร์ดทิ้ง ไป) เบลล่าดูเหมือนจะกระวนกระวายใจไม่น้อยกับการขาดการติดต่อของเจคอบ แต่ก็ไม่อาจจะทำร้ายน้ำใจของเอ็ดเวิร์ดได้ (ประมาณว่าเลือกเอ็ดเวิร์ด แต่ก็ยังคิดถึงเจคอบ)

อลิซมองเห็นการกลับมาของวิคตอเรีย(หลังจากที่วิคตอเรียพยายามจะเข้าใกล้ เบลล่า แต่ก็ได้รับการปกป้องจากเหล่ามนุษย์หมาป่า) บวกกับเหตุฆาตกรรมหมู่ที่ซีแอตเติล , กลิ่นแปลกปลอมที่อยู่ในห้องเบลล่าและแจ็คเก็ตของเบลล่าที่หายไป การปกป้องเบลล่าเกิดขึ้นอีกครั้งจากอันตรายทั้งหลาย ซึ่งทุกคนลงความเห็นว่าน่าจะเป็นแวมไพร์เกิดใหม่ที่ ซึ่งใครล่ะที่ทำเรื่องพวกนี้ขึ้นมา ? และแน่นอนกลุ่มโวตูรีจะเข้ามาจัดการกับเหตุการณ์นี้และนั่นก็หมายถึงการที่ กลุ่มโวตูรีอ้างว่าแวะมาเยี่ยมครอบครัวคัลเลน แต่นั้นเบลล่าก็รู้ว่ามาเพื่อดูว่าเธอได้แปลงสภาพเป็นอมตะหรือยัง ความสยด สยองต้องเกิดขึ้นแน่หากกลุ่มโวตูรีมาที่ฟอร์ก การตายของพลเมืองฟอร์ก นั้นก็อาจจะรวมถึงชาร์ลีและเหล่าเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน ไหนจะรวมถึงเจคอบและเหล่ามนุษย์หมาป่าเพื่อนรักของเธออีกล่ะ

ทุกครั้งที่เอ็ดเวิร์ดออกไปล่าสัตว์ อลิซจะอยู่กับเบลล่าเสมอ (เอ็ดเวิร์ดติดสินบนรถสปอร์ดหนึ่งคัน อิจฉาค่ะ) แต่อลิซเองมักจะมีปัญหากับการมองเห็นหากมนุษย์หมาป่าอยู่ใกล้เบลล่า นั่นก็เป็นสิ่งที่เบลล่าพอใจอย่างยิ่งที่จะสามารถหนีเที่ยวกับเจคอบได้ ….เอ็ดเวิร์ดกับเจคอบก็ยอมรับแล้วว่าในใจเบลล่าไม่สามารถขาดใครคนใดคนหนึ่ง ได้ (ซึ่งเอ็ดเวิร์ดก็ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเกิดจากความผิดที่เคยทิ้งเบลล่าไป ส่วนเจคอบก็พร้อมใจที่จะสู้อีกครั้งและพิสูจน์ให้เห็นว่าลึก ๆ แล้วเบลล่าก็หลงรักเขาเหมือนกัน)

การวางแผนปกป้องเบลล่าเกิดขึ้นเมื่อ อลิซมองเห็นการเดินทางมายังฟอร์ก ของแวมไพร์เกิดใหม่ ซึ่งเมื่อดูเหมือนจะสิ้นหวังในตอนแรกเพราะจำนวนของแวมไพร์เกิดใหม่มากกว่า แต่ปัญหาก็คลี่คลายไปเมื่อเหล่ามนุษย์หมาป่าพร้อมใจสู้รบร่วมกับแวมไพร์ เพื่อปกป้องเบลล่าและพลเมืองฟอร์ก......แจสเปอร์เริ่มสอนวิธีการรบกับแวม ไพร์เกิดใหม่ให้กับครอบครัวคัลเลนและเหล่าหมาป่า แน่นอนในอนาคตอาจจะไม่ดีนัก ถ้าเหล่าหมาป่าได้รู้จุดอ่อนของแวมไพร์ หากทั้งสองเผ่าพันธุ์จะต้องสู้กันขึ้นมา....

ก่อนการสู้รบจะเกิดขึ้น 1 วัน เบลล่าได้ขอร้องเอ็ดเวิร์ดและเจคอบ ให้อยู่ข้างกาย (รับไม่ได้ที่จะเห็นทั้งเจคอบและเอ็ดเวิร์ดต้องเป็นอะไรไป ถึงคำขอจะดูเหมือนการเห็นแก่ตัวก็ยอม) การปักหลัก ณ ที่ซ่อนตัวเบลล่านั้น นำมาซึ่งความทุกข์ใจแก่ทุกฝ่าย เอ็ดเวิร์ดไม่สามารถให้ความอบอุ่นกับเบลล่าได้ อุณภูมิที่หนาวเหน็บเช่นนี้นอกจากเจคอบเท่านั้นที่ทำได้ ส่วนเบลล่าเองก็ไม่อยากจะทำร้ายเอ็ดเวิร์ด แต่ด้วยสภาพร่างกายแล้วนั้นคือความจำเป็นแต่ในส่วนลึก ๆ เบลล่าก็ออกจะพอใจเช่นกัน.....การนอนละเมอ “เจคอบของฉัน” ของเบลล่ายังความพอใจมาให้เจคอบเป็นที่สุด เพราะนั้นหมายถึงว่าในใจลึก ๆ ที่เบลล่าปฎิเสธตลอดนั้นคือความจริง ......เอ็ดเวิร์ดและเจคอบเกิดการต่อสู้กันหลังออกตามเจคอบให้เบลล่า หลังจากที่เจคอบได้รับรู้ถึงข้อตกลงการแต่งงานของเบลล่าทันทีหลังเรียนจบ (เอ็ดเวิร์ดจงใจให้เจคอบได้ยินและรู้สึกผิดที่เห็นเบลล่าเสียใจ).....การ กลับมาของเจคอบและจูบแรก (ที่เบลล่าเป็นคนขอ) พร้อมกับขอคำสัญญาว่าเขาต้องกลับมาหาเธออย่างปลอดภัยก่อนที่เจคอบจะออกไปสู้ รบอีกครั้งในไม่กี่นาทีข้างหน้า

ฟากนึงคือการสู้รบกับเหล่าแวมไพร์เกิดใหม่ของครอบครัวคัลเลนและเหล่าหมา ป่า อีกฟากนึงเป็นการเผชิญหน้ากับวิคตอเรียที่มาพร้อมกับคู่รักคนใหม่ และเอ็ดเวิร์ดกับเซทธ์ หมาป่าผ่าเหล่าผู้ที่รักในตัวเอ็ดเวิร์ด เหตุการณ์นี้ได้นำมาซึ่งความกระจ่างชัดแล้วว่าแผนการทั้งหมดวิคตอเรียอยู่ เบื้องหลัง การสร้างและหลอกใช้แวมไพร์เกิดใหม่ การต่อสู้จบลงด้วยชัยชนะ แต่ที่ทำให้เบลล่าช็อกคือการได้รับข่าวร้ายเกี่ยวกับเจคอบ การต่อสู้เกิดผิดพลาด การรับเคราะห์แทนลีอาร์หมาป่าสาวคนเดียวในทีม นั่นทำให้เบลล่ารู้ใจตัวเอง และเจคอบพูดถูกทุกอย่าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานที่กำหลังจะเกิดขึ้นระหว่างเธอกับเอ็ดเวิร์ด การแปลงสภาพเป็นอมตะหลังจากนั้น การต่อสู้อาจจะเกิดขึ้นระหว่างครอบครัวคัลเลนและเหล่าหมาป่า กับการละเมิดข้อตกลง (ข้อตกลงว่าห้ามครอบครัวคัลเลนเปลี่ยนมนุษย์ให้เป็นแวมไพร์ ซึ่งนั้นก็รวมถึงเบลล่า) .......... เป็นไปดังที่คาดการณ์ไว้ เหล่าวูโตรีได้เดินทางเพื่อมาจัดการกับแวมไพร์เกิดใหม่ ซึ่งนำทีมโดย เจน เด็กน้อยแสนสวยที่แฝงไว้ด้วยความอำมหิตกับพรสวรรค์การสร้างความเจ็บปวด (เจน ไม่ชอบเบลล่านักเนื่องจากเธอไม่สามารถใช้พรสวรรค์ที่มีอยู่จัดการกับเบลล่า ได้ ) ดูเหมือน เจน ที่ไม่ค่อยสบอารมณ์นัก เมื่อเห็นการจัดการแวมไพร์เกิดใหม่ที่มีจำนวนมากกว่าของครอบครัวคัลเลนหลาย เท่า แน่ล่ะ! นั้นสร้างแปลกใจและระแวงถึงความสามารถของครอบครัวคัลเลนไม่น้อย และแน่นอนเรื่องนี้ก็ต้องได้รับการถ่ายทอดสู่เหล่าผู้คุมกฎโวตูรี โศกนาฎกรรมของครอบครัวคัลเลนอาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เหล่าโวตูรีต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อไม่ให้อำนาจถูกสั่นคลอน เมื่อถึงเวลานั้นเบลล่าอาจจะแปรสภาพเป็นอมตะไปแล้ว หรือไม่ก็ย้ายไปจากฟอร์ก กลุ่มโวตูรีจะเอาข้ออ้างใดมากล่าวหาเพื่อจะเล่นงานครอบครัวคัลเลนได้ล่ะ ?

การบาดเจ็บในครั้งนี้ของเจคอบ สร้างความซึ้งซาบใจและลบล้างอคติของเหล่ามนุษย์หมาป่า และบิลลี่ พ่อของเจคอบ ที่มีต่อครอบครัวคัลเลน ตลอดจนชาร์ลีก็มีความรู้สึกดีเอ็ดเวิร์ดมากขึ้น.....หลังจากเหตุการณ์ครั้ง นี้จบลง เอ็ดเวิร์ดตัดสินใจเขียนจดหมายขอบคุณกับสิ่งที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการแต่งงานและการแปลงสภาพเป็นอมตะของเบลล่าได้แต่ อย่างใด เจคอบเสียใจและรับไม่ได้ และตัดสินใจออกวิ่งไปในสภาพหมาป่าและอาจจะไม่คิดจะแปลงร่างกลับเป็นมนุษย์ อีกเลย เพื่อหลีกหนีความรู้สึกเจ็บปวดของมนุษย์.....กาลเวลาเท่านั้นที่จะสามารถ เยียวยาเจคอบได้...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by MBA