วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สวยเลิศเชิดโสด


ขวัญอุมา ไชยเจริญสุข นางแบบสาวสวยไฮโซที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองไทยและยังเป็นทายาทของ SUNSHINE AIRLINE บริษัทธุรกิจการบินภายในประเทศลำดับต้นๆ
ขวัญต้องมาอยู่กับ คุณพรพรรณ ผู้เป็นมารดาเพียงลำพังเผื่อที่จะมาดูแลอาการป่วยตอมใจของมารดาซึ่งป่วยตรอมใจเนื่องจาก คุณเอกสามีของเธอเสียชีวิตลงจึ่งมีแต่ จันทรา ซึ่งเป็นน้องสาวของเธอเป็นผู้ดุแลเท่านั้น ขวัญอุมาจึงดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการของสายการบินแต่เป็นเพียงในนามเท่านั้นเพราะในชีวิตจริงมี อาอมร น้องชายของพ่อดูแลกิจการแทนโดยมี วรวิทย์ และ ยลดา บุตรของอมรเป็นผู้ช่วยเท่านั้นเรื่องเกิดจากที่ขวัญอุมาไปถ่ายแบบให้กับนิตยสารชื่อดังฉบับหนึ่งที่ภูเก็ต

โดยมี คณิต กับ ภิรมย์สองหนุ่มไฮโซรวยล้นฟ้าแต่ปัญญาไม่ค่อยมีที่ต่างก็หลงใหลในตัวขวัญอุมาก็ได้ซื้อหมาชื่อชินดี้พร้อมปลอกคอเพชรหวังจะมักใจสาวขวัญอุมาแต่เจ้าหล่อนดันทำหมาหายในกองจึงเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้นในกองถ่ายขวัญอุมาตามหาเจ้าชินดี้ไปพบในเรือสำราญที่กำลังจะล่องทะเลโดยมีธนพอินทีเรียดีไซน์ที่ยืมเรือของลูกค้ามาล่องแบบชิลด์ๆแต่กลับเป็นเรือนรกแตกเมื่อขวัญอุมาคิดว่าธนพเป็นโจรลักพาตัวขวัญอุมาจึงตีหัวธนพตกน้ำแต่ก็โดนธนพเล่นงานกลับโดยการมัดตัวเธอติดกับกระโดงเรือให้แดดเผาขวัญจึงคาดหัวธนพว่าจะเป็นศัตรูกับธนพไปตลอดชีวิตซึ่งธนพก็มีอีกอาชีพซึ่งเป็นพ่อครัวหัวป่าให้กับร้านอาหารโอชารสมีมารดาชื่อ นางพรรณีและมีน้องชายและน้องสาวชื่อ วีรเทพ และโสภาและยังมี ต้อยติ่งเป็นพนักงานจอมป่วนของร้าน

วีรเทพมีแฟนชื่อยลดาและวีรเทพจึงใช้ยลดาไตร่เต้าเป็นผู้บริหารในสายการบิน ธนพมีแฟนชื่อ พิมพ์มณีซึ่งเป็นเพื่อนกับโสภามีแม่ซึ่งชอบเล่นการพนันเป็นชีวิตจิตรใจจึงทำให้พิมพ์มณีต้องหาเงินมาให้มารดาของตัวเองเป็นการตอบแทนเพราะความกตัญญูชีวิตของพิมพ์มณีแตกต่างกับขวัญอุมามากวันหนึ่งขวัญเริ่มเบื่อกับการใช้ชีวิตที่ไร้สาระของเธอจึงอยากจะทำธุรกิจขึ้นมาสักอย่างจนมาลงตัวที่ร้านกาแฟและหมายหมั่นว่าจะทำให้เป็นร้านชื่อดัง คณิตบอกกับขวัญว่าควรจะจ้างอินทรีเรียดีไซน์มาตกแต่งร้านให้ ธนพกับขวัญอุมาต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งเรื่องวุ่นๆจึงเกิดขึ้นในระยะเวลา2เดือนทั้งคุ่จึงเรื่มไม่แน่ใจในความรู้สึกตัวเองจึงปฎิเสธความรู้สึกด้วยท่าทีไม่ถูกกันตลอกเวลาระหว่างนั้นพิมพ์มณีกำลังเดือดร้อนเนื่องจากที่นางตรึงใจติดหนี้ถึง 5 แสนบาท

จึงมีเจ้าหนี้มาถ่วงหนี้พิมพ์มณีไม่รู้จะทำไงก็ได้แต่ร้องไห้ขวัญอุมาใจดีให้เธอยืมเงินใช้หนี้ไปก่อนความรู้สึกที่พิมพ์มณีมีต่อขวัญอุมาจึงเปลี่ยนไป ในที่สุดร้านกาแฟก็เสร็จสิ้น พิมพ์มณีต้องประสบเคราะห์กรรมเป็นครั้งที่สองเมื่อต้องหาเงินก้อนโตให้มารดาใช้หนี้ไม่อย่างนั้นบ้านจะถูกยึดพิมพ์มณีจึงตัดสินใจที่จะถ่ายเปลือยพอภาพถ่ายออกมาธนพโกรธเธอมากจึงคิดว่าพิมพ์มณีไม่เหมะสมกับเขาและระหว่างนั้นมีคนคิดร้ายหวังจะยึดสมบัติของขวัญอุมาว รวิทย์กำลังวางแผนที่จะขยายสายการบินและเอาเรื่องนี้ไปเสนอให้กับพรพรรณเธอปฎิเสธงานนี้เพราะว่าสายการบินจะเหมือนครั้งก่อนที่พ่อของขวัญอุมาเคยทำเกือบจะล้มละลายเลยทำให้วรวิทย์โกรธมากจึงวางแผนให้อมรรวบรัดจันทราทำเมียแล้วให้จันทรา เซนต์ยกหุ้นให้กับวรวิทย์ วรวิทย์ก็กลายเป็นเจ้าของบริษัทโดยทันที จันทราหัวใจแทบสลายเมื่อรู้ว่าโดนหลอกใช้คุณพรพรรณถึงกับซ็อกและเสียชีวิตในเวลาต่อมาแต่

ขวัญอุมาก็มาเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลถึงกับหมดสติเมื่อเห็นสภาพแม่ของตัวเองจนเมื่อฟื้นขึ้นมาขวัญอุมาไม่สามรถจำเหตุการณ์ต่างๆได้เลย ธนพจึงประกาศว่าขวัญมณีเป็นคนรักของเธอต่อหน้านักข่าวและจันทราโดยไม่ได้หวังอะไรในตัวเธอ จันทรารู้สึกโล่งใจมากที่ขวัญอุมาได้เป็นฝั่งเป็นฝากับคนดีๆในระหว่างอยู่โรงพยาบาลธนพก็ดูแลเธอเป็นอย่างดีขวัญอุมาก็ขออนุญาตหมอและธนพมาร่วมงานสพของมารดาเธอไม่มีน้ำตาสักหยดจากเธอเพราะเธอจำอะไรไม่ได้จิงๆมีเพียงความผูกพันเท่านั้นที่ทำให้เธอรู้สึกใจหายเมื่อมองดูรูปถ่ายของมารดาในงานขวัญอุมาก็หนีออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปอยู่กับพิมพ์มณีเพื่อที่อยากให้ความทรงจำของเธอกลับคืนมา ธนพ ก็ออกตามหาขวัญมณีจนเจอวีรเทพยอมรับว่าตลอดมาเขาเป็นคนเลวคนหนึ่งที่หลอกยลดามาตลอดเขาจึงยื่นใบลาออกเพราะเขารู้หัวใจตัวเองและต้องการให้ยลดายกโทษและให้อภัยเขา พิมพ์มณีจึงนึกแผนการอะไรบ้างอย่างออกจึงไปยั่วยวนมอมเมาจนวรวิทย์ขาดสติ เซ็นเอกสารยกหุ้นคืนให้แก่ขวัญอุมาบัดนี้เธอได้ตอบแทนบุญคุณทุกอย่างให้แก่ธนพและขวัญอุมาเพื่อนรักที่มีน้ำใจมหาศาลให้กับเธอ

วันรุ่งขึ้นขวัญอุมากลับเข้าไปทำงานในตำแหน่งประธานบริษัท SUNSHINE AIRLINE อย่างเต็มภาคภูมิ เธอไล่วรวิทย์ออกในทันที เขาบ้าคลั่งและอาละวาดขู่จะจัดการทั้งเธอและพิมพ์มณีทันทีที่มีโอกาสและวรวิทย์กะจะมาฆ่าจันทราแต่ธนพมาเห็นก่อนจึงเข้าไปช่วยแล้วก็โดน วรวิทย์แทง วรวิทย์หนี้ไปได้ธนพถุกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล จันทราจึงเล่าทุกอย่างให้ทุกคนฟัง แต่วรวิทย์ก็ยังคงดำเนินแผนการชั่วต่อไปโดยไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมเขาจับตัวขวัญอุมาและพิมพ์มณีไปเผื่อแก้แค้นเขาพาทั้งคู่ไปขังไว้โดยหวังว่าจะให้ทั้งคู่อดตายวีรเทพจึงไปถามยลดาว่าวรวิทย์มีบ้านพักที่ไหนบ้างจนวีรเทพและธนพจึงตามตัวพบ ตำรวจจับตัววรวิทย์ส่วนสองสาวถุกพาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆผ่านพ้นไปจันทราอาการดีขึ้น

และอมรก็ยื่นใบลาออกจากสายการบิน และขอโทษขวัยอุมาและจันทราแทนลูกชายตัวเอง นางตรึงใจกลับตัวเป็นคนดีและไปบวชเป็นชีพราหมณ์ และวีรเทพก็ได้บอกรักกับพิมพ์มณีและสัญญาว่าจะเป็นคนรักที่ดีของพิมพ์มณีและเป็นน้องชายที่ดีของพี่ชายอย่างธนพ ขวัญอุมาตัดสินใจจ้างผู้บริหารมืออาชืพมาช่วยบริหารโดยที่เธอยังคงถือหุ้นใหญ่และมีน้าจันทราคอยช่วยดุแลด้านการบริหารเพราะยังไงงานบริหารธุรกิจก้ไม่ใช่สิ่งที่เธอถนัดขวัญอุมากลับไปในสิ่งที่เธอรักนั่นคือร้านกาแฟที่เธอสร้างขึ้นมากับมือขวัญอุมามีความสุขที่ได้อยู่ในร้านกาแฟเล็กๆแต่อบอุ่น และรับงานเดินแบบบ้างในบางครั้ง ขวัญอุมาสาวขี้วีนคนเก่าไม่มีภาพนั้นอีกแล้วในวันนี้เธอคือขวัญอุมาสาวสวยที่น่ารัก อ่อนหวาน มีจิตใจโอบอ้อมอารีและเป็นที่รักของทุกๆคนและเธอก็กำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวของธนพผู้ชายในวันนี้ที่เธอแน่ใจว่าความรักที่มีให้แก่กันมันมากพอที่จะนำทางชีวิตให้อยู่คู่กันไปในอนาคตตราบนานเท่านาน




บทประพันธ์ :
บทโทรทัศน์ : -
กำกับการแสดง : ภวัต พนังคศิริ
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

นักแสดง
รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รับบท ธนพ ลูกคนโตของนางพรรณี ชายหนุ่มหน้าตาดี นักอินทีเรียดีไซน์เนอร์ ลูกเจ้าของร้านอาหารโอชารส ทำงานทุกอย่างในร้านไม่ว่าจะเป็นคนส่งของ พ่อครัว รับรถ อยู่ใกล้ชิดแม่มากที่สุดตั้งแต่พ่อตายตอนเด็กๆ นิสัยค่อนข้างยียวนกวนประสาท ธนพไม่เคยยอมให้กับขวัญอุมาเลย แต่เขาก็เป็นคนมีความรับผิดชอบ และมีความเอาจริงเอาจังกับงาน เป็นตัวของตัวเองสูง เพราะต้องเป็นเสาหลักให้กับครอบครัวหลังจากที่พ่อได้ฝากฝังเอาไว้ก่อนตาย


เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ รับบท ขวัญอุมา นางแบบสาวสวย ทายาทสกุลไชยเจริญสุข ร่ำรวย หยิ่ง เจ้าอารมณ์ เรื่องมาก ไม่ชอบสุงสิงกับพวกนางแบบด้วยกัน เป็นประธานบริษัทแต่ไม่ชอบทำงานบริษัท ถือคติร้ายมาร้ายไป แรงมาแรงไป ด้วยความที่มักจะถูกดูหมิ่นว่าเอาแต่สวยอย่างเดียว เธอจึงมีความมานะพยายามที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ความสวยที่มีมากล้นของเธอยังน้อยเกินไปกับความฉลาดและเป็นเวิร์คกิ้งเกิร์ล (แต่เธอมักจะทำไม่ค่อยได้อยู่เสมอๆ)


พศุตม์ บานแย้ม รับบท วีรเทพ น้องชายของธนพ ทำงานเป็นสจ๊วตสายการบินของขวัญอุมา ทำตัวเป็นเพลย์บอยเปลี่ยนผู้หญิงไปวันๆ จนทำให้มีปัญหาไม่ลงรอยกับพี่ชายเสมอ เพราะไม่อยากเห็นน้องชายใช้ผู้หญิงเป็นบันไดไต่เต้าเพราะความทะเยอทะยานจมไม่ลง แต่เมื่อได้คบหากับพิมพ์มณีที่ชีวิตมีแต่ความน่าสงสาร วีรเทพก็เริ่มปรับปรุงตัวเองเพื่อจะได้เป็นคนดีสำหรับพี่และพิมพ์มณี


ซาร่า เล็กจ์ รับบท พิมพ์มณี นางแบบสาวสวย เพื่อนสนิทของโสภาน้องสาวของธนพ คบหากับธนพมาตั้งแต่สมัยเรียน บุคลิกเรียบร้อยมองโลกในแง่ดี แต่ชีวิตค่อนข้างอาภัพเพราะมีแม่ที่ติดการพนัน ทำให้เธอต้องคอยหาเงินใช้หนี้ให้แม่ทุกวิถีทาง จนชีวิตเกือบจะก้าวพลาดอยู่บ่อยๆ โชคดีที่ได้ขวัญอุมามาช่วยฉุดรั้งและคอยช่วยเหลือ จนกลายเป็นเพื่อนรักกับขวัญอุมาในที่สุด


โชติกา วงศ์วิลาส รับบท ยลดา น้องสาวของวรวิทย์ ชอบทำงาน คล่องแคล่ว หลงรักวีรเทพอย่างหัวปักหัวปำ เพราะเป็นรักครั้งแรกตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ทุ่มเททุกอย่างเพื่อวีรเทพ ให้ทั้งเงินทองและหน้าที่การงาน เพื่อหวังให้วีรเทพพอใจ แต่สุดท้ายก็อกหักเมื่อเขาไม่เคยรักเธอเลย


มณีรัตน์ คำอ้วน รับบท โสภา น้องคนเล็กของธนพ อยากเป็นนางแบบหรือดารา ชอบจุ้นจ้านกับชีวิตของพี่ชายโดยเฉพาะกับเรื่องสาวๆ ของพี่ชาย ส่วนใหญ่จะสนิทกับธนพ ไม่ค่อยสนิทกับวีรเทพ


โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว รับบท วรวิทย์ ลูกพี่ลูกน้องญาติของขวัญอุมา เจ้าเล่ห์ เจ้าชู้ ชอบวางแผนการ จิตใจเหี้ยมโหด สนใจแต่เรื่องเงิน เมื่ออยากได้อะไรแล้วต้องได้ทุกอย่างมาเป็นของตัวเองโดยไม่สนใจว่าสิ่งนั้นจะถูกหรือผิด


เนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์ รับบท พรรณี แม่ของธนพ เป็นม่ายเจ้าของร้านโอชารส อารณ์ดีไม่ค่อยเครียด เพราะอยากให้ลูกๆ มีความสุข เวลาที่มีเรื่องไม่สบายใจจึงไม่แสดงออกให้ลูกๆ เห็น มักจะเข้ามาห้ามปรามไม่ให้ธนพกับวีรเทพทะเลาะกัน และคอยเป็นกำลังให้ลูกๆ เมื่อยามที่ลูกๆ มีปัญหา


สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตต์ รับบท วิลาวัลย์ นางแบบสาวสวยเซ็ก ขี้อิจฉา คู่ปรับขาประจำกับขวัญอุมา ชอบเอาเรื่องของขวัญอุมาไปเม้าท์ในทางเสียๆ หายๆ หาเรื่องเล่นงานขวัญอุมาตลอด และร่วมมือกับวรวิทย์ในการเล่นงานขวัญอุมา เพราะเธอเป็นคู่ขาของวรวิทย์


ธงธง มกจ๊ก รับบท ต้อยติ่ง พนักงานประจำร้าน แต๋วแหวว ชอบกัดจิกธนพว่าเป็นคนรักของตัวเองอยู่เสมอ สร้างสีสรรในร้านได้เป็นอย่างดี เข้าขาเป็นประจำกับโสภา ขัดแย้งกับพรรณีเป็นประจำ แต่ไม่โดนไล่ออกเพราะอยู่มานาน


รัชนี ศิระเลิศ รับบท พรพรรณ แม่ของขวัญอุมา ร่างกายอ่อนแอเพราะตรอมใจหลังจากที่เสียสามีไป จนต้องอยู่ในการดูแลของจันทรา เธอเฝ้าหวังว่าสักวันจะได้เห็นลูกสาวโตเป็นผู้ใหญ่ สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองอย่างเข้มแข็ง แต่เมื่อวันนั้นมาถึง เธอกลับไม่ได้เห็น


โชติรส แก้วพินิจ รับบท จันทรา น้องสาวคุณพรพรรณ เรียบร้อย หัวอ่อน อยู่เป็นพยาบาลและคอยดูแลคุณพรพรรณและขวัญอุมาเสมอๆ อยู่ในโลกแคบๆ แค่ที่บ้านเท่านั้น เลยทำให้ไม่ทันความร้ายกาจของวรวิทย์และอมร จนทำให้หลงคิดไปว่าอมรรักเธอ จนยอมแต่งงานกับอมร


วรรณวิภา โยคะกุล รับบท ตรึงใจ แม่ของพิมพ์มณี ติดการพนันจนถอนตัวไม่ขึ้น และใจแคบ รีดไถเอาทุกอย่างจากลูก จนเมื่อลูกสาวต้องเจ็บปวด เธอจึงเริ่มหันกลับมาสงสารลูก และพยายามทำตัวเป็นแม่ที่ดีเพื่อลูก


ศุกล พงศทัต รับบท อมร น้องชายของคุณเอก พ่อของขวัญอุมา รักลูกยอมตามใจลูกทุกอย่าง เห็นแก่เงินและต้องการครอบครองสายการบินมาเป็นของตัวเอง จึงร่วมมือกับลูกหลอกจันทราให้หลงรัก แล้วใช้จันทราเป็นเครื่องมือ


บริบูรณ์ จันทร์เรือง รับบท คณิต เศรษฐีหนุ่มไฮโซ ลูกนายทหารใหญ่ พ่อแม่ตายทิ้งมรดกไว้เต็ม รวยอย่างเดียวสมองไม่ค่อยมี รักและเทิดทูนขวัญอุมาจนทำได้ทุกอย่างขอให้น้องขวัญสั่ง


บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ รับบท ภิรมย์ หนุ่มนักธุรกิจพ่อรวยมหาศาล เล่นหุ้นเป็นอาชีพ คู่ปรับคนสำคัญของคณิตที่เจอกันไม่ได้เป็นต้อง บลัฟกันเรื่องความรวยเพื่อเอาใจขวัญอุมา แต่สุดท้ายก็กินแห้วด้วยกันทั้งคู่ จนต้องหันมาปลอบใจกันเองและมองหน้ากันปริบๆ เริ่มสงสัยในกันเองหรือว่า...เราจะเป็นเกย์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by MBA