วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ดวงใจอัคนี


อัคนี หรือ ไฟ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ทายาทแห่งตระกูลอดิศวรเป็นหนึ่งในฝาแฝดสี่คนของ มนตรี (สันติสุข พรหมศิริ) กับ สุพรรษา (จินตหรา สุขพัฒน์)

ถูกวางตัวให้เป็นพี่ชายคนสุดท้าย เขาเป็นคนค่อนข้างเจ้าอารมณ์ และได้รับมอบหมายให้ดูแลกิจการฟาร์มโคนมซึ่งเป็นหนึ่งกิจการหลายอย่างของครอบครัว

อัจจิมา หรือ จี๊ด (สุรัสยา เสเปอร์บันด์) ทายาทแห่งตระกูลพศวัต เป็นลูกสาวของ พิศาล (เมทนี บูรณะศิริ) และเป็นน้องสาวของ ศิลา (โชคชัย บุญวรเมธี) เธอเป็นคู่แข่งในทุกๆเรื่องของอัคนีมาตลอดตั้งแต่สมัยเรียนที่ตัวจังหวัด และยังสอบติดคณะเกษตรศาสตร์สาขาวิชาสัตวศาสตร์เหมือนกันอีกด้วย สาเหตุที่ทั้งคู่ไม่ถูกกันนั้นก็คือ การมีเรื่องบาดหมางกันระหว่าง มนตรี กับ พิศาลในอดีต เพราะทั้งคู่เกิดไปหลงรักสุพรรษา แถมยังชิงดีชิงเด่นกันในเชิงธุรกิจฟาร์มโคนมอีกด้วย ในที่สุดมนตรีก็เป็นฝ่ายชนะใจสุพรรษาไปครองคู่ พร้อมกับควบรวมไร่ของตัวเองกับของสุพรรษาจนใหญ่โตเกินหน้าเกินตาของพิศาล

เมื่ออัคนีและอัจจิมามาเรียนที่คณะเกษตรด้วยกัน ก็แข่งกันเป็นที่หนึ่งที่สองมาตลอดจนจบแล้วแยกย้ายกันไปตามวิถีชีวิตของตัวเอง โดยอัจจิมาไปเรียนที่เดนมาร์ก ส่วนอัคนีกับพี่น้องนั้นรับราชการอยู่ต่างอำเภออยู่สองสามปี ก่อนจะบินไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกาเพื่อดูแล ทิพย์ธารา (คิมเบอร์ลี แอน โวลเทมัส)น้องสาวคนสุดท้องที่ไปเรียนต่อทางด้านแพทย์ศาสตร์ที่นั่น

หลังจากนั้นทั้งอัคนีและอัจจิมาจึงกลับมาบริหารงานที่ฟาร์มซึ่งมีอาณาบริเวณติดกัน ทำให้ทั้งคู่กลับกลายมาเป็นคู่แข่งกันอีกครั้ง อยู่มาวันหนึ่ง วิรัชหรือใหญ่(จิรายุ ตันเจริญ)เพื่อนที่คณะสัตวศาสตร์ได้ส่งการ์ดเชิญงานแต่งงานมาให้กับอัคนีและอัจจิมา โดยขอให้อัคนีเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว ทั้งคู่จึงตกลงตอบรับที่จะไปร่วมงานที่จัดขึ้นที่ภูเก็ตในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า นั่นทำให้ทั้งคู่มีอันต้องเตรียมชุดสำหรับงานที่จะมาถึง ทั้งคู่จึงต้องพบเจอและปะทะคารมกันตลอด แต่การพบอัคนีโดยบังเอิญครั้งหนึ่งก็ทำให้เธอพบว่า อัคนีเข้าออกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งอยู่เป็นประจำ เธอแอบตามเขาไปก็พบว่าเขาแอบมาพบเพื่อนหญิงชราคนหนึ่งซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร

ไกรภพ (พนมกร ตังทัตสวัสดิ์) เศรษฐีกำมะลอจากกรุงเทพ เกิดมาต้องใจที่ดินอันงดงามของฟาร์มพศวัตเข้า แล้วเมื่อรู้ว่าพิศาลเจ้าของไร่เป็นเพื่อนสนิทพ่อบุญธรรมผู้ล่วงลับของเขา เขาจึงจัดการวางแผนใช้ความสนิจฮุบเอาไร่นี้เพื่อนำไปขายต่อ และเมื่อเขาเห็นอัจจิมาก็เกิดต้องใจขึ้นมา หวังจะเอาเป็นเมียของเขาด้วยในคราวเดียวกัน ไกรภพได้หลอกพิศาลว่าจะลงทุนทำรีสอร์ท พิศาลเห็นว่านี่จะเป็นช่องทางที่จะแข่งกับมนตรี ซึ่งมีกิจการรีสอร์ทอยู่ด้วยเขาจึงตกลง ไกรภพหลอกเอาเอกสารสำคัญโดยอาสาว่าจะจัดการเรื่องขายที่กับไล่ที่พวกชาวบ้าน ในขณะเดียวกันเขาก็หลอกพาศิลาลูกชายของพิศาลไปที่บ่อนการพนันเพื่อหลอกล่อให้เป็นหนี้สิ้นก้อนใหญ่

เมื่ออัจจิมารู้เรื่องเรื่องที่บิดาขายที่ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่เพื่อลงทุนกับไกรภพ จึงเกิดการทุ่มเถียง แต่เธอก็ไม่อาจขัดบิดาได้ ส่วนศิลาซึ่งเป็นคนเกกมะเหรกเกเร เป็นนักเลงหัวไม้ และไม่ชอบหน้าอัคนี เพราะศิลาเคยหลงรักผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นแฟน ทำให้ทั้งคู่ชอบชิงดีชิงเด่นกันจนเป็นเหตุแฟนอัคนีเสียชีวิต จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ศิลาเกลียดอัคนีและคอยวางแผนกลั่นแกล้งอัคนี เขาใช้คนงานของอัคนีซึ่งติดเงินเขาอยู่คอยเป็นหนอนบ่อนไส้ปั่นป่วนฟาร์มอดิศวรอยู่ตลอดเวลา อัคนีต้องคอยแก้เรื่องราวที่ศิลาทำเอาไว้ ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากันชนิดที่เรียกว่าไม่สามารถจะมองหน้ากันได้

เมื่อวันงานวิวาห์ของวิรัชใกล้มาถึง เขาขอให้อัจจิมาเป็นเพื่อนเจ้าสาว อัจจิมาจึงต้องเดินทางไปก่อนวันงานเพื่อเตรียมงานต่างๆในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เกาะรายาในภูเก็ต แต่ที่เกาะรายาในภูเก็ต อัคนีกลับได้พบกับคู่ต่อสู้หัวใจคนสำคัญ นั่นคือพฤกษ์ หนุ่มไฮโซเจ้าของรีสอร์ทที่จะใช้จัดงานแต่งงาน ทั้งอัจจิมาและพฤกษ์เกิดปิ๊งปั๊งจี๋จ๋ากันจนทำให้อัคนีหมั่นไส้และเริ่มรู้สึกว่าตัวเองหึงหวงคู่ปะทะคารมคนนี้เข้าเสียแล้ว ทำให้อัคนีต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะทำลายความสัมพันธ์ของพฤกษ์กับอัจจิมาจนเกิดเป็นเรื่องยุ่งเหยิงวุ่นวายขึ้น

ก่อนถึงวันงานวิรัชได้จัดปาร์ตี้สละโสด ทำให้อัจจิมาซึ่งรับเป็นเพื่อนเจ้าสาวจำเป็นต้องมาร่วมกับอัคนีทำให้เกิดการปะทะคารมและขัดแย้งกันตลอดเวลา และช่วงท้ายของงานสละโสด ทั้งคู่เกิดถูกจับให้ดวลเบียร์กันจนเมามายและพอตื่นมา ก็พบว่านอนอยู่บนเตียงเดียวกันแถมยังมีหยดเลือดอยู่ อัคนีตื่นโดยไม่รู้ว่าหยดเลือดสีแดงนั้นเป็นเพียงลิปสติกของ เจ๊ต่อ (เกริก ชิลเลอร์) จากอาการมึนเมาจึงเข้าใจผิดว่าเขาได้ทำอะไรผิดพลาดลงไปแล้ว ส่วนอัจจิมาก็นึกว่าตัวเองเสียรู้คู่ปรับตลอดการ อัคนีอยากขอโทษอัจจิมา แต่เธอหนีกลับบ้านไปก่อน ทำให้อัคนีต้องพึ่งวายุภัคพี่ชายจอมเจ้าชู้เพื่อวางแผนเข้าฟาร์มพศวัตเพื่อขอโทษอัจจิมา

เมื่ออัคนีมาถึงฟาร์มอดิศวรรังสรรค์เขาได้รับข่าวร้ายว่าในคืนงานเลี้ยงส่งท้ายปี โรงเก็บหญ้าแห้งของฟาร์มถูกวางเพลิงยังดีที่ ปฐพี (ปริญ สุภารัตน์)กับ วายุภัค (ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) ระดมคนมาช่วยไว้ทัน แต่ถึงกระนั้นนายเข้มที่เป็นคนงานสำคัญก็ถูกทำร้ายจนอาการโคม่าและนายเข้มคงเป็นคนเดียวที่บอกได้ว่าใครคือคนทำ

เมื่อศัตรูหัวใจคนสำคัญคือ พฤกษ์ ตัดสินใจมาเยี่ยมอัจจิมาหวังสานความสัมพันธ์ ปฐพีและวายุภัคจึงรวมหัวกันวางแผนให้พฤกษ์เป็นนกต่อเพื่อทอดสะพานให้อัคนีกับอัจจิมาได้พบกัน ทั้งสามจึงวางแผนทัวร์พิเศษให้กับพฤกษ์เพราะรู้ว่าเขาต้องชวนอัจจิมามาด้วย และหลอกให้ มิลค์ (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) ช่วยแยกพฤกษ์ให้ออกห่างจากอัคนี เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ไร่พศวัตจะรอดพ้นมือไกรภพหรือไม่ อัคนีกับอัจจิมาจะลงเอยกันเช่นไร ต้องติดตามชมในละครเรื่อง ดวงใจอัคนี



บทประพันธ์ : -
บทโทรทัศน์ : -
กำกับการแสดง : -
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

นักแสดง
ณเดชน์ คูกิมิยะ อัคนี (ไฟ) ลูกชายคนที่สาม เรียนจบทางด้านสัตวศาสตร์ และได้ปริญญาโทสาขาเดียวกันอีก 3 ใบ จึงได้เป็น ผู้ดูแลกิจการฟาร์มอดิศรรังสรรค์ บุคลิกภายนอก – ผิวคล้ำ หน้าคม โผงผาง เสียงดัง ฟังชัด ชอบแต่งตัวมอมๆ ไว้หนวดเครา แลดูเถื่อนๆ ไม่ค่อยรักหล่อ แต่เร้าใจ อุปนิสัย – เป็นคนใจร้อน ทำก่อนคิด จะมีพี่ๆคอยคิดแทน ชอบใช้กำลัง ใจนักเลง ถึงไหนถึงกัน ตรงไปตรงมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมมีเรื่องชกต่อยได้แผลเป็นประจำ แม้จะถูกรุมแต่ก็สู้ไม่ถอย รักและเกรงใจอัจจิมา (นางเอกในอัคนีเลห์รัก) อย่างมากมาย

อุรัสยา เสปอร์บันด์ (ญาญ่า) อัจจิมา (จี๊ด) ลูกสาววัย 23 ปี ของพิศาล เป็นลูกที่ได้เลือดแม่ซึ่งตายไปแล้วมาเต็มตัวในเรื่องของการมีเหตุผล มีความละเอียดอ่อนและเมตตาอารี แต่ทั้งหมดนี้ถูกซ่อนอยู่ภายใต้เปลือกนอกที่ดูกร้าวแกร่ง ไม่ยอมคน ปากร้ายปากไว ลุยชนิดถึงไหนถึงกัน ผู้ชายทำอะไรได้ฉันก็ต้องทำได้ อดทนเยี่ยงวัวในฟาร์ม แต่ก็แอบอยากสวยอยากเซ็กซี่เหมือนผู้หญิงทั่วไป

สันติสุข พรหมศิริ มนตรี พ่อของแฝดทั้งสี่ เจ้าของไร่อดิศวรรังสรรค์อันประกอบไปด้วย ฟาร์มโคนม รีสอร์ท และไร่องุ่นกับโรงบ่มไวน์ แต่งงานกับสุพรรษาหลายปี ไม่มีลูกสักที จึงไปทำกิฟต์และได้เป็นแฝดสี่ออกมาในที่สุด บุคลิกภายนอก – ร่างท้วม สูงใหญ่ ใจดี พูดจาเสียงดัง แต่ไม่กระโชกโฮกฮาก แต่งตัวสบายๆ แต่สะอาดสะอ้าน อุปนิสัย – ใจนักเลง สนุกสนาน เฮฮา รักครอบครัว รักลูกน้อง เกรงใจเมีย เป็นคนมีนิสัยทัศน์กว้างไกล อันเป็นเหตุที่ทำให้กิจการของครอบครัวใหญ่โตและมั่นคง มีฐานะดีมาจนถึงทุกวันนี้

จินตหรา สุขพัฒน์ สุพรรษา ภรรยาของมนตรี แม่ของแฝดสี่ บุคลิกภายนอก – ตัวเล็กๆ ทะมัดทะแมง หน้าหวาน ยิ้มหวาน ไม่พูดมาก ไม่ขี้บ่น และมีแววตาที่ทำให้ผู้คนรอบข้างอยากปรึกษา และรู้สึกว่าพึ่งพาได้ มีบุคลิกน่าเกรงใจ อุปนิสัย – เข้มแข็งแต่อ่อนหวาน มองโลกในแง่ความเป็นจริง มีเหตุผล และยึดถือความถูกต้อง ความยุติธรรม เป็นคนรักต้นไม้ ดอกไม้มาก ใครมาตัดโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นเรื่องทันที แต่ยอมทำทุกอย่างได้เพื่อลูกทั้งสี่

โชคชัย บุญวรเมธี (บอย ) ศิลา ลูกชายวัย 25 ปี ของพิศาล ผู้ซึ่งถอดแบบนิสัยจากพ่อมาทุกกระเบียด เพียงแต่เลวกว่า จับจดไม่เอาถ่านมากกว่า แต่ที่ไม่เหมือนพ่อคือ ความขี้ขลาด เห็นแก่ตัว โลภมาก บ้ากาม และไม่ได้เป็นนักเลงตังจริง เป็นได้แต่เพียงหมาลอบกัด

พนมกร ตังทัสสวัสดิ์ (แซน) ไกรภพ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ลูกเลี้ยงเพื่อนสนิทของพิศาลวัย 30 ปี ซึ่งทำธุรกิจที่พ่อแม่สร้างมากับมือล่มจมเพราะติดการพนัน ภาพลักษณ์ดูเป็นสุภาพบุรุษแต่ลึกๆ แล้วซาดิสก์ และมักจะหลุด ความซาดิสก์ออกมาเป็นประจำ ชอบเอาเปรียบและหลอกใช้คนได้เนียน วางแผนชั่วได้เป๊ะมาก สรุปเป็นคนชั่วแบบมีฟอร์มหมกเม็ด ไม่ใช่สักแต่ชั่วเปิดเผยแบบศิลา

รณเดช วงศาโรจน์ พฤกษ์ เจ้าของรีสอร์ทที่กระบี่ลูกผู้ดีไฮโซตัวจริงเสียงจริง พูดจากับทุกคนคะขา กิริยาอาการก็แสนสุภาพจนไฟอดคิดไม่ได้ว่าเป็นเกย์ พฤกษ์เป็นคนคิดดีมองโลกในแง่ดี แต่สับสนในรสนิยมของตัวเอง ตอนแรกคิดว่าตัวเองชอบผู้หญิงสดใส เรียบง่ายและเป็นตัวของตัวเองอย่างจี๊ด แต่พอมาเจอผู้หญิงเนื้อนมไข่ที่ร้อนเป็นไฟอย่างมิลค์ก็ถึงกับหลอมละลาย

สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย พัชรา (มิลล์) ธิดาโคนมวัยเดียวกับจี๊ดที่มีนมโตเป็นใบรับประกันตำแหน่ง มิลค์เป็นสาวที่ชอบอวดสวยอวดเซ็ก พูดจาหวานกับไฟได้คนเดียว ส่วนคนอื่นโผงผางเป็นมะนาวไม่มีน้ำเพราะถือว่าเป็นลูกสาวกำนัน หลงรักไฟจนปวารณาตัวทำอะไรให้ได้ทุกอย่าง ขอเพียงแค่ได้เห็นรอยยิ้มของไฟเท่านั้น เป็นคู่กัดขาประจำของจี๊ด เพราะกลัวจี๊ดจะมาฉกไฟไป

เกริก ชิลเลอร์ เจ๊ต่อ กะเทยไฮโซประจำสระบุรีเพราะเป็นลูกเจ้าของตลาดและเจ้าของร้านตัดเสื้อชื่อดัง เป็นคนเฮฮาอารมณ์ดี สอดรู้สอดเห็นแต่ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร เป็นคนทำนายทายทักว่าไฟกับจี๊ดต้องได้กัน เป็นคนต้นเรื่องรวมทั้งกำความลับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไว้โดยไม่รู้ตัว

จิรายุ ตันตระกูล ใหญ่ เพื่อนสนิทจี๊ด ตอนจี๊ดได้ทุนไปดูงานที่เดนมาร์ก เป็นชายหนุ่มอารมณ์ดีที่ร่างใหญ่สมชื่อ

ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ปีใหม่ เพื่อนสนิทไฟ ตอนไปฝึกงานที่อเมริกา เป็นหญิงสาวร่างเล็กแต่กำราบชายร่างใหญ่อย่างใหญ่ได้อยู่หมัด มีอาวุธประจำตัวคือ การออดอ้อนที่แม้แต่ไฟก็ยังต้องยอมจำนน

ฯลฯ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by MBA