วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดวงตาสวรรค์


แพน หรือ พันพร เทพประทาน (แคทรียา อิงลิช) หญิงสาวหน้าตาดี เป็นนาฏศิลป์สาวผู้มากด้วยฝีมือ แสดงละครรำได้อย่างประทับใจผู้ชม ขนาดเพื่อนชาวต่างประเทศของ ม.ร.ว. ราชาณัต เทวพันธุ์ ขอสั่งภาพจิตรกรรมรูปแพนใส่เครื่องรำขนาดเท่าตัวจริง ชายใหญ่ (สหรัถ สังคปรีชา)ปลาบปลื้มไปกับแพนจนถึงกับหลงรักและขอแต่งงานกับแพนในที่สุด โดยท่านชาย ผู้เป็นบิดาของชายใหญ่ก็ยินยอม อันที่จริงชายใหญ่เคยรู้จักแพนมาตั้งแต่ทั้งคู่ยังเป็นเด็กครั้งที่ชายใหญ่ได้อพยพหนีภัยสงครามโลกไปอยู่ที่ผักไห่ แต่เมื่อสงครามยุติ กลุ่มเด็กชาวกรุงฯ ได้แก่ ชายใหญ่ หญิงออน (รินลณี ศรีเพ็ญ) และหลานในไส้ คือ เอียด (น้ำฝน กุลณัฐ) และ เล็ก (พัชฏะ นามปาน) ลูกของ ราศี (ศิริพร วงศ์สวัสดิ์) พี่สาวของประภา (สุปราณ เจริญผล) กับพลตรี โภคา (สุเชาว์ พงษ์วิไล) พากันกลับกรุงเทพฯ วันนั้นเองแพนได้ลอบขึ้นเรือมาจนกระทั่งเล็กมาสังเกตเห็น แพนได้ขอติดตามไปเรียนที่กรุเทพฯ ประภายินยอมรับอุปภัมป์แพน และราศีก็ช่วยฝากแพนเข้าเรียนนาฏศิลป์พร้อมกับตั้งชื่อให้ใหม่ว่า พันพร เทพประทาน แทนชื่อเดิม คือ แพน ดั้นนา

การที่แพนตกลงใจยอมแต่งงานกับชายใหญ่ทำให้หัวใจของ เทิน (โกสินทร์ ราชกรม)หนุ่มจากผักไห่ ซึ่งเป็นเพื่อนของแพนมาตั้งแต่เด็ก แตกสลาย แพนทำท่าทีเหมือนว่าไม่ได้เคยรักเขามาก่อน เทินพ่ายแพ้แก่ชีวิตและหนีเตลิดไป ระหว่างทาง น่าน (สุกล ศศิจุลกะ) และ หทัย (บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ) ได้พบกับเทินที่กำลังป่วยทั้งทางใจและกาย ทั้งสองจึงพาเทินมารักษาตัวที่บ้านพักตากอากาศของตระกูลที่ห้วยทราย ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านพักตากอากาศของโภคา ที่นั้นเทินได้พบภาพถ่ายของตนสมัยเด็กจึงได้รู้ว่า น่านก็คือหนึ่งในเด็กชาวกรุงที่เคยอพยพหนีสงครามมาอยู่ที่ผักไห่ ทั้งน่าน และ หทัยต่างดีใจและอนุญาตให้เทินอาศัยอยู่ที่บ้านได้โดยไม่มีกำหนด

ผู้ที่เดือดร้อนที่สุดต่อการหายไปของเทินคือ เอียด พี่สาวของเล็ก หญิงออน เริ่มจะสงสัยว่าเอียดจะแอบรักเทิน เพราะเทินเข้ามาสนิทสนมกับครอบครัวตั้งแต่ที่ผักไห่ เมื่อเข้ามาศึกษาต่อในกรุงเทพฯ ทั้งเทินและเล็กก็ยังได้เรียนอยู่ด้วยกันอีก เล็กและหญิงออนกลัดกลุ้มใจ เพราะเอียดไม่เปิดปากบอกใครในเรื่องของความรัก แต่อาการของเอียดก็แย่ลงจนถึงขั้นล้มป่วย

แพนเข้าไปมีบทบาทอยู่ในวังสวนทิพย์ ท่ามกลางความไม่พอใจของเหล่าคนเก่าแก่ ในขณะเดียวกัน หทัยซึ่งได้เคยเห็นแพนมาก่อน ก็หมายมั่นว่าจะเชิญแพนมาเป็นนางเอกหนังเรื่องใหม่ “ลมลวง” หทัยได้ติดตามไปทำความรู้จักกับแพน โดยมี น่านพาไปพบ และได้รื้อฟื้นความหลังที่เคยรู้จักกันมาก่อนกับหญิงออนด้วย

อาการป่วยของเอียดไม่ดีขึ้น ประภาจึงพาเอียดไปพักผ่อนที่ห้วยทรายโดยมีเล็กและหญิงออนไปส่ง ที่นั่นเอียดได้พบกับเทินโดยบังเอิญและทั้งสองได้แสดงมิตรภาพที่ดีต่อกัน ความสุขของคู่อื่น ๆทำให้แพนเดือดร้อนอยู่ในใจ และยิ่งแพนรู้ว่าชายใหญ่ ซึ่งโหมทำงานหนักล้มป่วยลง ด้วยวัณโรคปอด แพนยิ่งร้อนใจ แต่ก็ต้องพยายามรักษาหน้าของตนเองโดยการทำหน้าที่ของสะใภ้วังสวนทิพย์ที่ดี แต่มันขัดกับความรู้สึกที่แท้จริงของตน ในที่สุด แพนจึงติดต่อไปยังหัสดินทร์ภาพยนตร์ เพื่อตกลงยอมแสดงหนังเรื่องลมลวง ทำให้ชายใหญ่ไม่มีความสุขและเกิดปัญหาครอบครัวอย่างแรง

ลมลวงประสบความสำเร็จอย่างสูงกลายเป็นหนังยอดนิยมเงินล้านและแพนเองก็ได้มีชื่อเสียงเป็นดาราดวงใหม่ แพนอยากจะหย่ากับชายใหญ่แต่ชายใหญ่ไม่ยอม จึงกลับไปอยู่กับประภา ในวันที่เล็กกลับจากงานเลี้ยงและแพนเป็นคนคอยเฝ้าปิดประตูให้ แพนวางแพนทำเป็นถูกเล็กปลุกปล้ำ เล็กจำเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ แต่ก็เล่าให้หญิงออนฟัง ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเล็กกับหญิงออนมีปัญหากัน

ท่านชาย เห็นว่าสุขภาพของ ชายใหญ่ ยังไม่ดีขึ้น และท่าทีของแพนกับหญิงออนที่มองหน้ากันไม่ติด ท่านชายจึงวางแผนพาชายใหญ่กับหญิงออนไปพักฟื้นที่หัวหินปล่อยให้แพนอยู่ที่บ้านสวนทิพย์ แพนแอบไปฉีกรูปเล็กในห้องนอนหญิงออน ซึ่งเป็นรูปที่เล็กให้กับหญิงออนในวันที่สารภาพรัก แพนขอโทษหญิงออน และว่าเป็นนัยว่าขอลา ตอนเที่ยงคืนขาบโวยวายออกมาจากห้องว่าแพนกินยาตาย ท่ายชายจึงถามหญิงออนว่าเรื่องอะไรกัน หญิงออนเล่าให้ท่านชายฟังเรื่องเล็กกับแพน ท่านชายเสียพระทัยมากจนล้มป่วยสิ้นพระชนม์ หญิงออนโทษตัวเองที่ดูแลท่านพ่อไม่ดีพอ

ชายใหญ่จะเดินทางไปต่างจังหวัดเรื่องงานและนึกเป็นห่วงหญิงออนจึงไปขอให้เอียดมาอยู่เป็นเพื่อน เล็กจึงมาหาหญิงออนด้วยควมเป็นห่วง แพนรู้ก็ไม่พอใจจึงวางแผนที่จะให้เกิดความเข้าใจผิดกัน แพนไปหาน่าน แล้วทำเป็นยืมหนังสือน่าน โดยใส่จดหมายที่แพนเขียนขึ้นลงไปในหนังสือเพื่อให้หญิงออนและน่านเข้าใจผิดกัน เผอิญเอียดกับเทินไปเยี่ยมหญิงออนและเทินขอยืมหนังสือไปก่อนที่น่านจะให้หญิงออนยืมหนังสือ เทินจึงได้เห็นจดหมายที่แพนสอดไว้ และรู้ทันแพน แพนนพยายามทำให้เทินเชื่อว่าไม่ได้ตั้งใจแต่เป็นเรื่องจริง พร้อมทั้งขอร้องให้เทินเลิกยุ่งกับเรื่องนี้ แพนจากเทินมาด้วยความครุ่นคิดที่จะแก้ปัญหา จนได้พบกับคนในกองถ่ายคนหนึ่งคือ เชน ชิงชัย ซึ่งกำลังต้องการเงิน แพนรีบวางแผนที่จะกำจัดหญิงออนออกจากเล็กตลอดไป

เมื่อหญิงออนกลับเข้าบ้าน สะอึ้งบอกว่า อ. วีระโทรมาว่าชายใหญ่ป่วยอยู่ที่บ้านอ.วีระ และจะให้รถมารับที่วังพาหญิงออนไปบ้านอาจารย์วีระ เล็กได้ทราบข่าวจึงโทรศัพท์ไปเช็คที่บ้าน อาจารย์วีระ พบว่ายังไม่กลับจากต่างจังหวัด และชายใหญ่ไมได้เป็นอะไร เล็กรีบไปที่วังสวนทิพย์ และออกไปตามหา ระหว่างนั้นเอียดกับหญิงออนกำลังต่อรองกับเชนเพื่อจะให้หลุดพ้นออกมา จนในที่สุดเชนยอมปล่อยตัวทั้งสองคนและขอให้สัญญาว่าจะไม่เอาความ หญิงออนและเอียดกลับมาแล้ว เล็กจึงรีบออกจากบ้านไปรับขวัญ พบแพนยืนขวางอยู่หน้าบ้าน และเล็งปืนขู่จะฆ่าเล็กด้วยปืนของเทินที่แพนแอบขโมยไป แพน จะตัดสินใจยิงเล็กหรือไม่ และความรักระหว่างเล็กกับหญิงออน และเทินกับเอียดจะลงเอยกันเช่นไรต้องติดตามชม “ดวงตาสวรรค์”



บทประพันธ์ : -
บทโทรทัศน์ : -
กำกับการแสดง : ชูศักดิ์ สุธีรธรรม
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

นักแสดง
พัชฎะ นามปาน >>> เล็ก - ราวิน เป็นลูกชายคนเดียวของโภคาและราศี เรียนเก่งพอประมาณ พ่อแม่สนับสนุนให้เรียนสูงๆ มีความเป็นผู้นำ มีการตัดสินใจเด็ดเดี่ยว มั่นคงในความรัก ถือดีและหยิ่งในตัวเอง ฉลาด ทันคน และไม่เกรงใจใคร หากเห็นว่าไม่ถูกต้อง ปากจัด และกล้าชนกับสิ่งที่ไม่เห็นด้วย และกล้าเปิดปากเอ่ยความในใจอย่างไม่ปิดบัง เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา เพราะถือว่าตนเองไม่มีปมด้อย เป็นคนที่อยู่ในใจของหญิงออนมาตลอด เป็นเพื่อนที่รัก และรู้จักกันดีมาตั้งแต่เด็ก เล็กมองเห็นคุณค่าของหญิงออน เช่นเดียวกับที่หญิงออน เห็นความจริงใจของเล็ก ทั้งคู่จึงมีความรักที่ยั่งยืน และมีความเข้าใจกันอย่างที่ไม่สามารถจะมีใครมาแทรกแซงได้ เล็กเป็นคนที่ยอมรับในความบกพร่องของตนเอง เป็นลูกผู้ชายพอที่จะรับผิดชอบการกระทำของตน และทำทุกอย่างเพื่อรักษาเกียรติของวงศ์ตระกูลและครอบครัว

รินลณี ศรีเพ็ญ >>> หญิงออน – ม.ร.ว. เนตรนภิส เทวพันธุ์ น้องสาวของชายใหญ่ แต่มีความรับผิดชอบ และมีความเป็นผู้นำมากกว่าชายใหญ่ หญิงออน เป็นคนดีตั้งแต่ต้น มีความรับผิดชอบ ทำงานรับราชการ จบอักษร จุฬ่าฯ แม้ว่าไม่เคยไปเรียนเมืองนอกเมืองนาแต่มีความรู้และใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี หญิงออนมีการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยว มีความเป็นผู้ดีตามความหมายที่คลาสสิกอย่างเต็มเปี่ยม แต่งกายเรียบง่ายมีรสนิยม ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มีเหตุมีผล ยกย่องให้เกียรติผู้อื่น รักเกียรติ และพยายามรักษาเกียรติของวงศ์ตระกูล มองโลกในแง่ดี ซึ่งบางครั้งทำให้มองไม่เห็นความประสงค์ร้ายต่อตนเอง มั่นคงในความรักและพันธะสัญญา

สหรัถ สังคปรีชา >>> ชายใหญ่ – ม.ร.ว.ราชาณัต เทวพันธุ์ ลูกชายคนโตของท่านชายทิฆัมพร เป็นศิลปิน จิตใจอ่อนไหว เอนเอียงไปตามคนที่ชักจูงได้ง่าย ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ความเป็นลูกชายคนโตทำให้แม่ตามใจ จึงกลายเป็นคนที่เอาแต่ใจตนเอง มีฝีมือ และรักการวาดรูป จบการศึกษาด้านการวาดรูปมาจากอิตาลี หลังจากจบปริญญาตรีในเมืองไทยแล้ว มีรายได้มาก และใช้จ่ายตามอารมณ์ เพราะเกิดมาในค่านิยมที่เห็นเพศชายสูงกว่าเพศหญิง จึงเป็นคนเสียงดังในบ้าง ไม่เกรงใจใคร ชายใหญ่ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง ในตอนแรกๆ ชายใหญ่มักจะเอนเอียงไปตาม เล็ก เพราะเล็กมีความเป็นผู้นำมากกว่า แต่เมื่อถูกแพนครอบงำ ชายใหญ่ก็จะเอียงไปทางแพน แต่ลึกๆแล้วเป็นคนที่มีจิตใจดี ตามที่ได้รับการอบรมมาจากครอบครัว กริยามรรยาทเป็นสุภาพบุรุษ มีการแต่งกายที่ดูแลอย่างดี ตกแต่งบ้านอย่างดี เพราะเป็นศิลปิน กล้าแต่ง กริยามรรยาทเป็นสุภาพบุรุษ ยกเว้นในเวลาที่มีอารมณ์เป็นนาย ชายใหญ่เป็นคนหน้าตาดี สะอาดสะอ้าน

แคทรียา อิงลิช >>> แพน ดั้นนา - พันพร เทพประทาน เป็นเด็กที่มีความทะเยอทะยานสูง ไม่ยอมให้ใคร ดังนั้นเมื่อได้รับการเลี้ยงดูแบบชาวบ้านที่อะไรก็เอาแต่ลงไม้ลงมือ จึงเป็นคนดื้อไม้ ด้านไม้ ฤทธิ์มากไม่เกรงใจใคร แต่ความที่ได้รับการเก็บกดมามากทำให้รู้จักหาวิธีที่จะ เอาชนะ และเพื่อจะได้ชนะ แพนจะทำทุกอย่าง แพนได้มาพบหญิงออน ซึ่งเติมเต็มภาพที่ขาดหายของตัวเอง ความเพียบพร้อมสมบูรณ์แบบของหญิงออน เป็นภาพลักษณ์ที่แพนไฝ่ฝันอยากจะเป็น แพนจึงเอาตัวเองมาเทียบกับหญิงออนตลอด เอาหญิงออน เป็นตัวอย่าง และเป็นเป้าหมายบนยอดเขาสูงสุด ที่แพนจะเป็นให้ได้เหมือน แพนจึงติดตามครอบครัวของราศีเข้ามากรุงเทพฯ โดย ประภาเป็นคนรับแพนมาเลี้ยง แพนมาเรียนรำจนได้เป็นนาฏศิลปินที่มีชื่อเสียง และได้แต่งงานกับชายใหญ่ทำให้สามารถเอาตัวเข้ามาอยู่ในวังสวนทิพย์ แต่แพนก็ยังไม่พอใจ แพนจึงต้องการจะยื้อแย่งเล็ก จากหญิงออนให้ได้ โดยการกระทำเช่นนั้น ทำให้ตัวของแพนเองที่ได้ก้าวขึ้นไปสูงสุดอย่างที่ไม่เคยมีใครนึกฝันมาก่อน ต้องตกลงมาเจ็บปวดอย่างที่แพนเองก็ไม่เคยนึกฝันและไม่ต้องการเช่นกัน แพนเป็นคนที่ตั้งใจจริง เป็นคนชอบแข่งขัน ทั้งแข่งขันกับตัวเอง เพื่อให้ดีกว่าวันนี้ ทั้งแข่งขันกับคนอื่น แพนเป็นคนเฉลียวฉลาดมาก จึงมุมานะ เรียนรู้ เก็บรายละเอียด ทุ่มเท และทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ชัยชนะ เช่นการเรียนรำ การตั้งใจเรียน แพนมีฝีมือ และมีพรสวรรค์ แต่แพนไม่เคยเพียงพอกับวันนี้ แพนมองสูงอยู่ตลอดไปจึงทำให้ชีวิตของแพนหาความสงบนิ่งไม่ได้ ต้องตะเกียกตะกายอยู่อย่างไม่รู้จบ

น้ำฝน กุลณัฐ >>> เอียด -กษมา เป็นลูกสาวคนโตของราศี เป็นคนเงียบๆ ไม่กล้าแสดงออก เป็นสาวโบราณที่ไม่มีปากไม่มีเสียง ไม่กล้าพูดในความต้องการของตนเอง เอียดแอบชื่นชมเทิน และความชื่นชมนั้นกลายเป็นความรัก แต่ไม่แสดงออก เก็บทุกอย่างไว้กับตัวเอง จนล้มป่วยลง เอียดเรียนไม่สูงนัก แต่ความที่พ่อแม่ มีอาชีพการงานที่มั่นคง มีสมบัติเก่า เอียดจึงไม่ต้องทำงาน อยู่กับบ้าน อ่านหนังสือ ทำการฝีมือ และช่วยการบ้านการเรือนไปวันๆ แต่เอียดก็เป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี รักเพื่อน และแคร์คนอื่น ซึ่งบางทีก็แคร์มากเกินไป จนทำให้ตัวเองไม่มีความสุข เอียดเป็นคนเรียบๆ แต่งตัวเรียบๆแต่เรียบแบบไม่กล้า

โกสินทร์ ราชกรม >>> เทิน เวียงไทย เป็นลูกชายแท้ๆของผู้ใหญ่เทียบ เรียนดี ขยันมีความอดทน เรียบร้อย รักความยุติธรรม เป็นสุภาพบุรุษ จนกลายเป็นคนหงอให้กับแพน เทินเป็นคนซื่อ จริงใจ และเจียมตัว เทินจะหลงไปกับแพนตามเสน่ห์ที่แพนโปรยมา และจะมองไม่เห็นความรักของเอียดที่มีให้กับตน เพราะความเจียมตัว มัวไปยกย่องว่าเอียดและหญิงออนสูงส่ง ไม่กล้าคิดแม้แต่จะรัก เทินต้องจากบ้านมาเรียนสูงๆ เพราะ ผู้ใหญ่ หรือกำนันเทียบอยากให้ลูกได้เรียนสูงๆ และเป็นความหวังที่จะเป็นหน้าเป็นตาของครอบครัว เทินจึงไม่ได้ไปช่วยงานโรงสีของพ่อ เลยแต่เป็นนักเรียนให้พ่อส่งเงินมาเลี้ยงดูตลอด

พศิน เรืองวุฒิ >>> ทม คนดูแลชายใหญ่ เป็นคนรับใช้ส่วนตัวของชายใหญ่ ซึ่งคงจะดูแลมาตั้งแต่ชายใหญ่ยังไม่ได้ไปเมืองนอก ทมอายุประมาณ 35 มีอายุมากกว่าชายใหญ่ มีความอดทน ซื่อสัตย์และจงรักภักดี แคล่วคล่อง ดูแลทุกอย่าง ทั้งจัดเสื้อผ้า ทำความสะอาดห้องส่วนตัว รวมไปถึง การเสริฟอาหารของว่าง จะรู้หมดว่าอะไรของชายใหญ่อยู่ที่ไหน ไม่เถียงแต่อดเป็นห่วงลึกๆไม่ได้ เมื่อชายใหญ่ มีแพนเข้ามาเป็นคู่ชีวิต

บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ >>> หทัย หนุ่มวัย 30 มีความคล่อง ช่างพูด เป็นแมวมองดารา และ casting ของกองถ่าย ช่วยงานประสานงานกองถ่ายด้วย มีวาทะศิลป์ที่ดี ชอบเที่ยวชอบตระเวณ และสนใจงาน ชอบออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องหนัง และภูมิใจที่ทำให้ทนุซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท เชื่อฟังได้ ตัวเขาเอง ก็เป็นที่ไว้วางใจของทนุ

สุเชาว์ พงษ์วิไล >>> โภคา ท่านนายพลที่มีความก้าวหน้าในราชการ ให้เวลาส่วนใหญ่กับการทำงานราชการ ปล่อยเรื่องภายในบ้านให้ภรรยาจัดการ เรื่องภายในบ้าน ตนเองเฝ้าดูอยู่ห่างๆ เกิดมาในตระกูลขุนนางเก่า จึงมีสมบัติอยู่มาก

ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ >>> ราศี พี่สาวของประภา เป็นคุณนาย ค่อนข้างเจ้ากี้เจ้าการ แต่พยายายามรักษาภาพลักษณ์ของตนเอง ให้เป็นคนดีมีเมตตา เข้าวัด เชื่อหมอดูดูดวงตามแบบฉบับคุณนายนายทหารทั่วไป เอาเวลาไปวิ่งเต้นทำให้ไม่มีเวลาดูลูกเท่าไหร่ จึงให้ประภาดูแลลูกแทน ตัวเองไปสังคมสงเคราะห์ข้างนอก เป็นคนใฝ่หาความรู้ ศึกษาด้วยตัวเอง พยายามปรับปรุงตนเองให้ทันโลกอยู่เสมอ แต่งกายแพรวพราวแบบคุณนายสมัยนั้น เซ็ทผมตลอดเวลา อยากผลักดันลูกและสามีให้ก้าวขึ้นไปสูงๆรังเกียจคนจนอยู่ลึกๆ

สุปราณี เจริญผล >>> ประภา เป็นน้องสาวของราศี เป็นสาวทึนทึก เป็นคนที่มีใจเป็นธรรม ไม่ยึดติดกันอะไร และไม่ขวนขวาย ทำหน้าที่เป็นแม่บ้านให้กับพี่สาวซึ่งแต่งงานเป็นคุณนายนายทหารใหญ่ ประภามีการศึกษาพอสมควร แต่ไม่ได้จบปริญญา สนใจงานของแม่บ้านมากกว่า ใช้เงินน้อย มีค่าตอบแทนเหมือนตำแหน่งแม่บ้าน ดูแลลูกๆให้พี่สาวและพี่เขย แต่มีเรือนหลังเล็กแยกอยู่ต่างหาก ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่โรงเรียนของเด็กๆ ย้ายไปเรียนที่ผักไห่ อยุธยา เพื่อเป็นการลี้ภัยสงคราม ประภา เป็นคนตามไปเลี้ยงดูเด็กๆ เพราะราศีต้องอยู่กับโภคาซึ่งเป็นทหารในกรุงเทพฯ ประภาสงสารและเมตตาแพน เพราะเห็นว่าแพนเป็นเด็กมีปัญหา จึงรับมาเลี้ยงและอบรม ประภาภาคภูมิใจมากที่แพนได้มีชื่อเสียงทางด้าน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by MBA