วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ผมไม่อยากเป็นสายลับ


ทองเอก (ไชยา มิตรชัย) เป็นลูกชายคนสุดท้องของ นายบุญทอง (พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร) และ นางทองพลับ (ราตรี วิทวัส) ซึ่งเปิดกิจการร้านขายข้าวสาร “ตระกูลข้าวทอง” อยู่ในตลาด
ทองเอกคลอดก่อนกำหนดจึงทำให้เขาเป็นคนตัวเล็ก พ่อแม่เลี้ยงอย่างประคบประหงมตั้งแต่เล็กจนโต เพราะคิดว่าการเป็นคนตัวเล็กจะต้องอ่อนแอกว่าคนอื่นแม้เขาจะคว้าปริญญาตรีนิติศาสตร์มาให้กับตระกูลแล้วก็ตาม แต่เขาก็ทำให้ทองพลับกินไม่ได้นอนไม่หลับเมื่อเขามุ่งมั่นไปสมัครสอบตำรวจ แต่ทองเอกก็ไม่มีโอกาสแม้แต่จะสอบข้อเขียนเพราะทั้งความสูงและรอบอกของเขายังไม่ถึงเกณฑ์ที่ทางการกำหนดไว้ แต่เขาก็หวังว่าอีกสองปีข้างหน้าเขาจะต้องสอบเป็นตำรวจให้ได้

หลังจากวันนั้นทองเอกไม่ทำอะไรเลยนอกจาก โด๊ปทั้งอาหารทั้งวิตามินและออกกำลังกายสองปีต่อมาเขาก็กลับไปสมัครอีกตามเคยแต่คราวนี้กลับไม่เหมือนเดิม พล.ต.ท.สนับหรือผู้การหนับ (มนตรี เจนอักษร) เป็นประธานคณะกรรมการสอบคัดเลือก เห็นความมุ่งมั่นของทองเอกหุ่นไม่ให้แต่ใจรักได้ยื่นข้อเสนอให้ทองเอกรับงานสายลับไปก่อน แต่ทองเอกปฏิเสธข้อเสนอของผู้การหนับเสียงแข็งว่า “ผมไม่อยากเป็นสายลับ” เขาเอากลับไปคิดเป็นการบ้าน แต่คนที่บ้านไม่มีใครเห็นด้วย จึงทำให้ทองเอกตัดสินใจรับข้อเสนอ

ร.ต.ท.หญิงฉัตรดาว (สุนิษา เจทท์) ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของผู้การหนับที่เดินตามรอยเท้าพ่อ แม้คุณนายบานชื่น (สาวิตรี สามิภักดิ์) ผู้เป็นแม่จะไม่เห็นด้วยเท่าไหร่เพราะกลัวลูกสาวจะไร้คู่ แต่เมื่อลูกสาวไม่เปลี่ยนใจบานชื่นจึงทำตัวเป็นกองหนุนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกสาว ฉัตรดาวยิ้มแก้มปริเมื่อบิดาจะส่งมือดีมาช่วย แต่เธอได้พบกับทองเอกก็ต้องผิดหวังเพราะเขาตัวเล็กแขนขาเล็กหน้าตายังหวานกว่าพระเอกลิเก ฉัตรดาวดื้อหัวชนฝาที่จะไม่รับทองเอกแต่พอเธอได้อ่านข้อมูลการสมัครสอบเธอก็เริ่มใจอ่อนแต่เธอมีข้อแม้ให้ทองเอกเข้าคอร์สฟิตร่างกายเรียนรู้พื้นฐานการต่อสู้เสียก่อนเธอ จึงจะยอมให้เริ่มงาน ระหว่างการฝึกฉัตรดาวคอยแกล้งทองเอกจนทองเอกไม่สบายต้องนอนซมอยู่โรงพยาบาล เธอรู้สึกผิดมากที่แกล้งที่เขาหนักเกินไปและเธอยิ่งรู้สึกผิดมากขึ้นที่ได้ยินเขาเพ้อและพูดแต่ประโยคที่ว่า‘ผมอยากเป็นตำรวจ ผมไม่อยากเป็นสายลับ’ ทำให้ฉัตรดาวนึกถึง ร.ต.อ.คมชาญ (จตุรวิทย์ คชน่วม) ทั้งแข็งแรงทั้งสูง คุณสมบัติทางกายพร้อม แต่ทางใจนั่นไม่ได้เรื่องเขามักใช้อำนาจในทางที่ผิด ชอบทำงานเอาหน้า แต่งานหนักงานเสี่ยงไม่ชอบทำ เมื่อทองเอกหายเป็นปกติเขาก็ได้ลงฝึกเป็นสายลับมือใหม่อย่างหนักหน่วงและสนุกสนาน ฉัตรดาวแอบชื่นชมทองเอกอยู่ในใจ

ฉัตรดาวตัดสินใจมอบงานสายลับให้กับเขาอย่างเต็มใจ ฉัตรดาวไม่รู้ตัวเลยว่า หมวดพัดชา (เบญจศิริ วัฒนา) ลูกน้องของผู้กองคมชาญแอบสะกดรอยดูการฝึกของสายลับคนใหม่ คมชาญก็รีบเตรียมแผนขัดขวางการทำงานของทองเอกเผื่อหวังกีดกันทองเอกให้ไปจากชีวิตของฉัตรดาว ภารกิจแรกของการเป็นสายลับของทองเอกคือ ต้องปลอมตัวเป็นพนักงานซ่อมสัญญาณจานดาวเทียมเพื่อไปหาหลักฐานในคฤหาสน์ เนตรวิไล เจ้าแม่วงการเพชรพลอยเมืองไทยเบื้องหลังของเธอคือส่งเด็กสาวและหญิงไทยไปค้าประเวณีที่เมืองนอก แต่ถูกคมชาญซ้อนแผนจนล้มไม่เป็นท่า ฉัตรดาวถูกเจ้านายตำหนิอย่างรุ่นแรง แต่เธอเริ่มสงสัยว่าน่าจะมีคนรู้แผนการของเธอ

เมื่อภารกิจที่สองเข้ามา ทองเอกหนักใจอยู่ไม่น้อย เพราะเขาต้องสวมรอยเป็นหนุ่มต่างด้าว เข้าไปทำงานในโรงงานลูกชิ้นปลาของ เสี่ยชานนท์ เบื้องหลังของเสี่ยอานนท์แท้จริงแล้วเขาจ้างแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายมาทำงานเป็นจำนวนมาก ทองเอกต้องเข้าไปเก็บต้องเข้าไปเก็บหลักฐานมาให้ได้มากที่สุดเพื่อใช้ดำเนินคดีกับชานนท์ แต่ก็พลาดอีกตามเคย ครั้งนี้ฉัตรดาวถูกต่อว่าตามเคย ทองเอกขอโทษฉัตรดาวที่ประมาทเกินไป ฉัตรดาวเห็นว่าทองเอกเหนื่อยมาพอสมควรจึงอนุญาตให้เขากลับไปเยี่ยมครอบครัวที่อยุธยาทองเอกจึงถือโอกาสชวนเธอไปเที่ยว ฉัตรดาวได้สัมผัสถึงความอบอุ่นที่ครอบครัวมีให้ทองเอก และเธอก็ได้บอกกับครอบครัวของทองเอกว่าเขามีคุณสมบัติพียงพอที่จะเป็นตำรวจเผื่อให้พวกเขาคลายกังวล กลับมาถึงกรุงเทพฉัตรดาวและทองเอกก็ได้กลายมาเป็นคนรับใช้ของจ่ายอดกับจ่าแย้มถึง 7 วัน ทำให้ทั้งสองคนเริ่มเข้าใจและเรียนรู้จิตใจกันมากขึ้น

หนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งลงเกือบทุกฉบับว่า โรม เอกรินทร์(ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์) ถูกฆ่าตายอย่างอนาถในบ้านหรูกลางกรุง คดีของโรมเป็นคดีที่ใหญ่และเป็นคดีที่คนไทยทั้งประเทศสนใจ ทางการจึงมอบหมายให้ผู้กองหนับจับคนร้ายมาดำเนินคดีเขามั่นใจว่าจะปิดคดีได้โดยเร็วเพราะ อัศวิน(โอลิเวอร์ บีเวอร์)เจ้าของวงดนตรีเป็นเพื่อนรักเขามาตั้งแต่เด็กๆ คมชาญเมื่อเห็นว่าคดีของโรมเป็นคดีใหญ่ เขาจึงขอผู้การหนับทำด้วย แต่ผู้การหนับรู้จักนิสัยของคมชาญจึงปฏิเสธคำขอ คมชาญทั้งแค้นและน้อยใจผู้การหนับ จึงวางแผนที่จะเข้าไปแทรกแซงการทำงานของฉัตรดาว

ทองเอกกับฉัตรดาวปลอมตัวเข้าไปในวง โดยทองเอกกลายเป็นนายเอก พ่อครัวประจำวง และฉัตรดาวกลายเป็น ดาว หางเครื่องคนใหม่ประจำวง การสวมรอยเป็นพ่อครัววันแรกเป็นไปได้สวย เพราะฝีมือการทำอาหารของทองเอกสุดยอดใครๆก็เอ่ยปากชม โดยเฉพาะ กิ๊บซี่ (วสันต์ อุตตมะโยธิน) ส่วนฉัตรดาวสวมบทหางเครื่องเต้นจนแทบจับไข้ อัศวินตัดสินใจแสดงคอนเสิร์ตของ ธันวา (ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ) และ จอมใจ (พาเมล่า บาวเด้นท์) ในอีกสองเดือนข้างหน้า เมื่อธันวาเห็นฉัตรดาวก็ตกหลุมรักหางเครื่องคนใหม่ทันที เขาขยันมาซ้อมร้องเต้นทุกวันเพื่อสานความสัมพันธ์กับฉัตรดาว ฉัตรดาวยอมใกล้ชิดกับธันวาเพื่อหวังสืบคดีเรื่องการตายของโรม ด้านจอมใจก็ขออัศวินให้ อักษร แดนสรวง (ปิยะพงษ์ คำภากุล) มาแต่งเพลงให้เธอ แต่อัศวินบอกให้เธออดทนไม่งั้นจะไม่ได้อะไรเลย ทองเอกก็ตีซี้จอมใจหวังหาข้อมูลเช่นกัน ด้านคมชาญแอบตีซี้จอมใจหวังสืบหาข้อมูลเหมือนกัน ทองเอกเห็นฉัตรดาวคุยกับธันวาอย่างสนิทสนมก็รู้สึกหมั่นใส โดยที่เขาเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องหงุดหงิด ด้านฉัตรดาวสืบจนรู้ความลับของธันวาเรื่องวันที่โรมตายธันวาได้ให้การกับตำรวจว่าเขาไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนแต่แท้จริงแล้วเขากลับไปเยี่ยมครอบครัวของเขา ฉัตรดาวพอจะสรุปได้ว่าธันวามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของโรมน้อยมาก

งานคอนเสิร์ต อัศวินโกรธมากที่จอมใจมาไม่ทันจึงให้ทองเอกขึ้นร้องเพลงคู่กับธันวาผู้ชมถูกอกถูกใจเป็นอย่างมาก จอมใจมาถึงงานเขาถูกอัศวินต่อว่า และเธอก็ตัดสินใจว่าจะขึ้นเวทีเป็นครั้งสุดท้ายแล้วจะแต่งงานกับคมชาญ คมชาญร้อนใจเพราะไม่ได้คบจริงจังแค่ต้องการสืบคดีเท่านั้น คมชาญจึงหลอกให้จอมใจสารภาพผิดและเข้าจับกุม แต่ทองเอกไม่เชื่อว่าคนอย่างจอมใจจะฆ่าโรมได้จึงขอให้ฉัตรดาวเพื่อฟื้นคดีใหม่แต่ผู้กองหนับคัดค้าน ฉัตรดาวได้รับข้อมูลจากทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าโรมเสียชีวิตเพราะถูกไฟฟ้าช็อตไม่ได้เสียชีวิตเพราะกระสุนปืนเธอและทองเอกจึงเข้าไปในบ้านของโรมจึงพบว่ามีคนเพิ่มโวลต์ให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรในเครื่องออกกำลังกายและพบลายนิ้วมือเพียงสองคนคือ อัศวินและโรม

ทองเอกสามารถปิดคดีได้อย่างสวยงาม และเขาได้เป็นร้อยตำรวจตรี ทองเอก ข้าวทอง ตามความฝัน ส่วนฉัตรดาวได้เลื่อนขั้นเป็นผู้กอง แม้ทองเอกจะได้เป็นตำรวจสมใจ แต่เรื่องความรักยังไม่เข้าเป้า ส่วนฉัตรดาวก็เฝ้าคิดถึงทองเอกเช่นกัน ความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไรติดตามได้ใน “ผมไม่อยากเป็นสายลับ”



บทประพันธ์ : -
บทโทรทัศน์ : -
กำกับการแสดง : ชนะ คราประยูร
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

นักแสดง
ไชยา มิตรชัย >>> ทองเอก ชายหนุ่มวัย25-26 รูปร่างเล็กบอบบาง เพราะคลอดก่อนกำหนด เมื่อยังเด็กจึง สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง แต่พอเติบโตแม้รูปร่างเล็กกะทัดรัดแต่สติปัญญาเฉียบ คมเรียนเก่ง ชอบโลดโผนผจญภัยทั้งๆที่หุ่นไม่ให้แต่ใจรัก ใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ คนมีความตั้งใจมุ่งมั่น ชอบเอาชนะ ไม่ชอบให้ใครดูถูกหรือท้าทาย แอบอ่อนโยน โรแมนติก
สุนิสา เจทท์ >>> ฉัตรดาว หญิงสาววัย25-26รูปร่างสูงสง่า กล้าหาญเด็ดเดี่ยว คล่องแคล่วปราด เปรียว เฉลียวฉลาดแต่ขาดความเป็นกุลสตรี ขี้รำคาญ ขี้บ่น ไม่ยอมแพ้ใคร ชอบ ความท้าทาย ไร้ความโรแมนติก
มนตรี เจนอักษร >>> ผู้การสนับ พ่อของฉัตรดาว เป็นหนุ่มใหญ่วัย50-55 เป็นคนอารมณ์ดี มองโลกในแง่ดี เข้าใจโลกและชีวิต ชอบให้โอกาสคน ปากร้ายใจดี ยอมยืดหยุ่น ไม่เข้มงวดเรื่อง วินัย แต่ยามเอาจริงเอาจังน่ากลัว
สาวิตรี สามิภักดิ์ >>> คุณนายบานชื่น แม่ของฉัตรดาว สาวใหญ่วัย45-50 เป็นคุณแม่ที่เอาจริงเอาจังกับการเลี้ยงลูก ดูแลสามี ในยามที่เธอมีวิญญาณแม่บ้านเข้าสิง แต่ยามที่เธอมีวิญญาณสายลับเข้าสิงก็จะมุ่งมั่นกับการชมภาพยนตร์ชมสารคดีที่เกี่ยวกับงานตำรวจของทั้งโลกเพื่อการเก็บข้อมูลและเอามาเม้าท์ มาแอคชั่นให้ลูกสาวดู เป็นคนในกว้าง มีน้ำใจ มีเมตตากับลุกน้องของสามีและลูกสาว
เต่า เชิญยิ้ม >>> จ่ายอด คู่หูของฉัตรดาว หนุ่มวัย30-35 ซื่อสัตย์มั่นคง ตรงไปตรงมา ปากกล้า บ้าพลัง มีน้ำใจ หัวไวยิงมุขเก่ง
บอล เชิญยิ้ม >>> จ่าแย้ม คู่หูของนางเอก หนุ่มวัย30-35 ขยัน มีน้ำใจ จอมยืดหยุ่น เจ้าคารม เหมือนจะ กะล่อน แต่จริงๆ ชอบอ้างเหตุผลโน่นนี่นั่น เพื่อเลี่ยงงานหักงานเสี่ยง เป็นพ่อบ้าน พ่อครัวเป็นหน่วยอาหารเสริมเติมพลังให้เพื่อน
จตุรวิทย์ คชน่วม >>> ผู้กองคมชาญ ชายหนุ่มวัย29-30 เป็นผู้กองหนุ่มหล่อชอบทำตัวเจ้าเสน่ห์ เจ้าสำอางชอบโปรย เสน่ห์ ชอบเอาชนะ คอยตามจีบตามตื๊อฉัตรดาว
เบญจศิริ วัฒนา >>> หมวดพัดชา คู่หูของคมชาญ หญิงสาววัย26-27 เป็นลูกน้องคนสนิท คู่หูของคมชาญที่ แอบรักหัวหน้า ขี้ประจบสอพลอชอบเอาหน้า ทุ่มเทถวายหัวให้หัวหน้าหวังจะ ได้รับความสนใจจากคมชาญทั้งในเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน ขี้อิจฉา ชอบเอาชนะ ปากร้าย กล้าได้กล้าเสีย
พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร >>> บุญทอง พ่อของทองเอก ชายวัย45-50 เป็นคนโผงผางค่อนข้างเผด็จการ เป็นช้างเท้า หน้า คาดหวังสูงเพราะตัวเองไม่ได้เรียนสูง อยากให้ลูกจบปริญญา แต่ลูกมีความสามารถและความถนัดแตกต่างกันไป จึงรู้สึกผิดหวัง แต่ก็แอบมีเหตุมีผล แอบยอมรับความไม่สมหวังในแต่ละเรื่องอย่างเงียบๆ แต่ห้ามมีคนสะกิดแผลใจ ไม่งั้นของขึ้น
โอลิเวอร์ บีเวอร์ >>> อัศวิน เจ้าของวงดนตรี หนุ่มใหญ่วัย50-55 เป็นคนรูปหล่อเสียงหล่อเจ้าสำอาง มีน้ำใจเมตตาปรานี ชอบช่วยเหลือและให้โอกาสคน เวลาดีก็ขำๆ แต่เวลาที่ต้องดุโหด ทุกคนในวงต้องกลัวหงอ เพราะนอกจากจะโดนดุให้ได้คิดได้เสียใจแล้วอาจจะเสียอนาคตเพราะถูกไล่ออกจากวง
ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์ >>> โรม เอกรินทร์ นักร้องดังที่ตาย เป็นหนุ่มวัย26-27 รูปหล่อ เสียงดีเจ้าเสน่ห์ คารมคมคายเป็นที่ ถูกใจของสาวๆแฟนคลับและแม่ยก เมื่ออยู่หน้าเวทีและต่อหน้าสาธารณระชน แต่พอลับหลังนิสัยเสียเกเร ละโมบโลภมากทะเยอทะยาน วัวลืมตีน จอมเจ้าชู้ เจ้าอารมณ์ บ้ากาม เอาแต่ใจตัวเองอยากได้อะไรต้องได้ โดยเฉพาะหญิงสาว
ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ >>> ธันวา นราธิศ นักร้องหนุ่มในวงอีกคน ที่มีชื่อเสียงไม่แพ้ โรม เอกรินทร์ เป็นชายหนุ่มวัย24-25 อดีตเด็กปั๊มผู้มีฝันอยากเป็นนักร้องและโชคดีที่สุ้มเสียงดี เป็นคนยอมรอมชอม มีสัมมาคารวะ แต่ก็เจ้าชู้ตามประสาหญิงก็ได้ชายก็ดี แอบซุกเมียซุกลูกเป็นความลับคับอกไม่อยากถูกเปิดเผย
พาเมล่า บาวเด้นท์ >>> จอมใจ จรินยา นักร้องสาวชื่อดังของวง สาววัย22-24 อดีตสาวโรงงานเย็บผ้าเสียงดีลีลาเร้าใจ ยามร้องเพลงเป็นคนทะเยอทะยาน กล้าได้กล้าเสีย เจ้าชู้มากรักหลงคนหล่อ เจ้าเล่ห์เจ้าเหลี่ยม
วสันต์ อุตตมะโยธิน >>> กิ๊บซี่ หัวหน้าหางเครื่องอดีตนางโชว์จากพัทยาวัยราว30-35 ที่รักการตัดเย็บเป็นชีวิตจิตใจเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว บูชาความรัก รักแล้วรักเลย เข็ดแล้วเข็ดเลยอินไปกับทุกเรื่องง่ายอกหักปางตาย ร้องไห้ง่าย หัวเราะง่าย ปากไวตามสไตล์กะเทยทั่วๆไป จัดจ้านแต่นานๆด่าที

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by MBA