วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ระบำดวงดาว


วงการบันเทิงคึกคักเมื่อ น้ำหวาน ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพราะเธอเป็นนักเรียนนอกสาวสวยรวยเสน่ห์ ไฮโซชื่อดัง ลูกสาวของ พฤกษ์ กับ พริมา เจ้าของโรงแรมและบริษัทในเครือมากมาย
ไม่มีใครรู้ความจริงว่าครอบครัวของเธอกำลังจะล้มละลาย ครอบครัวของเธอปกปิดความจริงเอาไว้ และใช้ความดังของลูกสาวต่อยอดธุรกิจ น้ำหวานได้เล่นละครมากมาย กลายเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน และ วาทิศ ก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชมน้ำหวาน วาทิศเป็นหมอที่ทำศัลยกรรมให้น้ำหวาน สองคนมีความสำพันธ์ลึกซึ้ง น้ำหวานเองก็ออดอ้อนขอให้วาทิศปกปิดเรื่องการทำศัลยกรรมของเธอและบอกกับนักข่าวว่าเธอกับวาทิศเป็นเพียงเพื่อนกัน

ชีวิตของน้ำหวานซึ่งแตกต่างกับนักแสดงประกอบอย่าง เหมย อย่างชิ้นเชิงเพราะ เหมย เป็นลูกกำพร้าอาศัยอยู่กับ แม่กุ้ง หญิงใจดีที่มีอาชีพขาย กล้วยทอด ด้วยความที่ใจบุญแม่กุ้งรับเลี้ยงเด็กกำพร้าอีกหลายคน เหมยเองต้องทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงน้องๆและเด็กกำพร้า ได้แก่ ไม้ กันต์ และ แต้ว ด้านการุณ เสี่ยเจ้าของโรงแรมหรู พึงพอใจในตัวเหมยมากจึงให้เหมยมาทำงานที่โรงแรมพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างจริงใจ เหมยนับถือการุณมาก จนเหมยได้เข้ามาเป็นนักแสดงประกอบธรรมดา ไม่โดดเด่น ซึ่งไม่มีอะไรจะเทียบกับน้ำหวานได้เลย ส่วนไม้โชคดีมีคนรับอุปการะไปอยู่ที่อังกฤษ

ปยุตร ลูกเจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ เพิ่งเรียนจบมาจากอเมริกา ด้วยความที่ เป็นชายหนุ่มที่ชอบใช้ชีวิตธรรมดาเรียบง่าย ทำให้ ปยุตรไม่เปิดตัวว่าเป็นใคร และขอ ไพรวัลย์ ผู้เป็นพ่อ เข้าเป็นนักข่าวสายบันเทิงธรรมดาโดยมี เฮียใหญ่ บก.ข่าวบันเทิงคอยดูแล แรกเริ่มทำงาน ปยุตร ปลื้มน้ำหวานมาก เพราะความสวยและเป็นนางเอกในจอ แต่เมื่อได้เจอตัวจริง ปยุตรกลับรู้สึกผิดหวังเพราะน้ำหวานถือตัว เย่อหยิ่ง ดูถูกคน น้ำหวานปฎิเสธที่จะให้ปยุตรสัมภาษณ์เพียงเพราะเห็นว่าเป็นนักข่าวกระจอก ขนาดพระเอกใหม่ ป้อง ยังถูกเธอปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์คู่ ทำให้น้ำหวานวีนใส่ทุกคน น้ำหวานยังโกงค่าตัวแพงๆ ทีมงานทั้งกองเอือมละอาน้ำหวานมาก แต่ผู้จัดไม่ว่าจะเป็น คุณพิมล คุณต้อม คุณกษมา ต่างปิดข่าวเพราะว่าน้ำหวานยังขายได้อยู่ ทุกคนจึงไม่อยากมีเรื่องกับน้ำหวาน จะมีก็แต่ รมณี หรือ รมมี่ ดาราหนังใจกล้าที่ผันตัวเองมาเล่นละคร รมมี่เป็นคนโผงผาง ปากกับใจตรงกัน เมื่อน้ำหวานมากองถ่ายสาย รมมี่ก็วีนแตก น้ำหวานก็วีนกลับ ทั้งสองเปิดฉากตบกันสนั่น ตลอดจน อำภา แม่ของรมมี่ ก็เป็นคนปากไว คอยออกมาปกป้องลูกของเธอเช่นกัน ทำให้เกิดศึกระหว่างแม่ลูกเกิดขึ้น ขณะที่เหมยพยายามเลี่ยงการปะทะกับน้ำหวาน ส่วน พีท ไฮโซหนุ่มหล่อเพิ่งกลับมาจากเมืองนอกและกำลังจะได้เป็นพระเอกหน้าใหม่ เกิดปิ๊งเหมยทันทีที่ได้เห็น น้ำหวานโกรธมาก เพราะกำลังคั่วพีทอยู่ น้ำหวานตามไปอาละวาดเหมย รมมี่สอนให้เหมยสู้คน เหมยก็บอกว่าไม่อยากจะยุ่งโดยเฉพาะน้ำหวาน เพราะเธอต้องหาเงินมาช่วยเหลือแม่ของเธอซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็ง รมมี่รู้เรื่องของเธอ ทั้งสองคนเลยกลายเป็นเพื่อนกัน น้ำหวานยังทำตัวแหลกเละเทะ เพราะคิดว่าตัวเองโด่งดังค้ำฟ้า ไม้กลับมาจากอังกฤษ สาวๆรุมสนใจไม้ หนึ่งในนั้นคือน้ำหวานยิ่งรู้ว่าไม้คือลูกชายคนเดียวของมิสเตอร์ไมเคิลกับมิสชิลคอลี่ ก็ยิ่งตื่นเต้นเพราะทั้งคู่เป็นนักธุรกิจใหญ่ที่จะสามารถเอื้อต่อธุรกิจของน้ำหวาน แต่ไม้ก็ไม่สนจะมาตามหาเหมยอย่างเดียว น้ำหวานหาทางใกล้ชิดกับไม้ ไม้รู้ว่าที่ผ่านมาน้ำหวานกลั่นแกล้งเหมยจึงแก้แค้นแทนเหมย โดยถ่ายคลิปกับน้ำหวานเพื่อที่จะให้น้ำหวานเสียชื่อเสียง ไม้ให้ข่าวว่าปลื้มเหมย ปยุตรไม่สบายใจกลัวเหมยจะหลงระเริงไปกับเงินทองอีกคน เหมยปฎิเสธว่าไม้เป็นแค่น้องชายเท่านั้น ทำให้ไม้เสียใจมาก แต้วเข้ามาปลอบ ความดีความซื่อของแต้วทำให้ไม้รู้สึกดีๆกับแต้ว ไม้ประกาศว่าคบกับแต้วเป็นจังหวะเดียวกันที่ พีทประกาศแต่งงานกับรมมี่ น้ำหวานเสียความมั่นใจหนักเข้าที่ดาราแสนดังอย่างตัวเธอไม่มีใครต้องการเลย

น้ำหวานให้คนไปสืบประวัติจนได้รู้ว่า ก่อนเข้าวงการ เหมยเป็นเด็กเสิร์ฟ โคโยตี้ เด็กเชียร์เบียร์มาก่อน น้ำหวานพยายามส่งข้อมูลให้นักข่าว แถมมีข่าวเสี่ยเลี้ยงอีก เหมยดูทำท่าจะแย่ ท้ายสุดเหมยจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ความรัก การแย่งชิงดีชิงเด่นกันในวงการบันเทิงจะลงเอยแบบไหน ติดตามชมได้ในละคร ระบำดวงดาว



บทประพันธ์ : -
บทโทรทัศน์ : -
กำกับการแสดง : กฤษฎา เตชะนิโลบล
ออกอากาศทุกวัน : พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

นักแสดง
ธนา สุทธิกมล ปยุตร ชายหนุ่มรุปหล่อ ลูกชายของไพรวัลย์เจ้าของหนังสือไทยนิวส์ เป็นคนสบายๆ ตรงๆ ดูดิบๆ เซอร์ๆ แต่จริงใจ ปากไว เรียนจบการบริหารมาจากอเมริกา แต่กลับมาทำงานหนังสือพิมพ์ในฐานะนักข่าวต๊อกต๋อย เพื่อแสวงหาความจริงในชีวิตของนักข่าว ก่อนที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้บริหารแบบ รู้ลึกรู้จริงต่อไป และการที่ปยุตรปกปิดฐานะที่แท้จริงของตัวเองมาเป็นนักข่าวก็ทำให้ปยุตรได้รู้ว่าตัวตนของดาราแต่ละคนเป็นอย่างไร และนั่น ที่ทำให้เขาเลือกที่จะรักเหมย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ปยุตรเคยปลื้มน้ำหวาน

เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ น้ำหวาน / มธุรส สาวสวย ไฮโซ ที่สวยมาก ภายนอกเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ อ่อนหวาน พูดเพราะ ร่าเริง ฉลาด แต่ภายในสุดแสนจะเห็นแก่ตัว เย่อหยิ่ง ดูถูกคน สตรอเบอรี่เก่งเป็นที่หนึ่ง รักสนุก ทำได้ทุกอย่างเพื่อตัวเอง แม้กระทั่งเหยียบย่ำคนอื่น ใช้วงการบันเทิงเป็นเครื่องมือแสวงหาผลประโยชน์ แต่ผลแห่งการกระทำทุกอย่างก็ย้อนคืนกลับมาสู่ตัวน้ำหวานอย่างสาสม เพราะเมื่อวันที่ความจริงทุกอย่างปรากฏ ตัวตนของน้ำหวานก็เผยโฉมออกมา และแม้น้ำหวานจะอยากได้วันวานที่โดดเด่นแห่งความเป็นดาวกลับคืนมาเท่าไหร่ วันวานเหล่านั้นก็ไม่มีทางหวนคืน

ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา เหมย/เหมือนฝัน สาวสวยลูกกำพร้าที่มีชีวิตปากกัดตีนถีบ ต่อสู้ชีวิตทุกรูปแบบ เพื่อตอบแทนบุญคุณของแม่กุ้งที่ชุบเลี้ยงมา เป็นคนดี มีน้ำใจ แต่ห้าว แรง ไม่ยอมใคร ถ้าตัวเองไม่ผิดหรือถูกเอาเปรียบ เป็นแค่ตัวประกอบต่ำต้อย แต่ด้วยความที่รัก ในวงการบันเทิงอย่างแท้จริง ทำให้เหมยมุ่งพัฒนาฝีมือจนได้เป็นนักแสดงนำในที่สุด แต่กว่าจะถึงวันที่ประสบความสำเร็จ เหมยต้องผจญกับคนหลากหลายรูปแบบ เผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ต้องแลกมาด้วยน้ำตา แต่ทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ ความอดทน มุ่งมั่น กตัญญู ทำให้เหมยมีความสุขกับชีวิตในบั้นปลาย

สิรีภรณ์ ยุกตะทัต รมณีย์ หรือ รมมี่ อดีตนางเอกหนัง ที่ก้าวมาเล่นละคร สาวสวย ใจกล้า บ้าบิ่น ฐานะทางบ้านไม่ดีนัก แต่รมมี่ก็ถีบตัวเองก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงตัวจริงได้ เพราะใจรัก และทุ่มเท ไม่เกี่ยงบทบาท สามารถเล่นบทเซ็กซี่ หวือหวาได้ ภาพพจน์จึงเป็นสาวสวย ร้อนแรง ท่าทางก็แรงๆ แต่ตัวตนของรมมี่เป็นคนปากกับใจตรงกัน คิดแบบไหน พูดแบบนั้น ขวานผ่าซาก ใครรักก็รัก ใครเกลียดก็เกลียด คู่ปรับคนสำคัญของน้ำหวาน

ธนากร โปษยานนท์ วาทิศ นายแพทย์หนุ่ม รูปหล่อ สุขุม ไม่ค่อยพูด มีเบื้องหลังที่พ่อฆ่าแม่ เพราะแม่มีชู้ ทำให้วาทิศชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว เพราะกลัวจะมีคนมาขุดคุ้ยเรื่องราวแต่หนหลัง รักใครรักจริง และทุ่มเท เป็นคนศัลยกรรมให้น้ำหวานและคนทั่วๆ ไปมีหน้าตาที่สวยงาม วาทิศจึงหลงอยู่ในความฝัน ฝีมือที่ตัวเองสามารถสรรค์สร้างความสุขให้คนรักสวยรักงามได้ ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้ววาทิศเป็นโรคจิตอ่อนๆ เมื่อถึงวันหนึ่งที่ถูกน้ำหวานทำร้ายหัวใจจนบอบช้ำ วาทิศจึงสามารถทำร้ายน้ำหวานได้อย่างเจ็บปวดและแสนสาหัส ทั้งๆ ที่วาทิศรักน้ำหวานอย่างหมดใจ

เปรม บุษราคัมวงษ์ พีท หนุ่มโฮโซ รูปหล่อ พ่อรวย ปากหวาน เจ้าชู้ เจ้าเสน่ห์ พูดเพราะ ตอนแรกที่เข้ามาในวงการบันเทิงเป็นแค่ความสนุก อยากลอง อยากมีชื่อเสียง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป พีทก็ได้รู้ว่าเขารักในอาชีพนักแสดงจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อพีทพบรักกับนักแสดงตัวจริงอย่างรมมี่ พีทก็ไม่คิดที่จะทำทุกอย่างแบบฉาบฉวยอีกเลย

ประชากร ปิยะสกุลแก้ว ไม้ อดีตเด็กกำพร้า ฉลาด ทันคน ไม่ยอมคน เคยอาศัยอยู่ชายคาบ้านหลังเดียวกันกับเหมย โชคดีที่มีฝรั่งมารับเลี้ยงดู จึงไปเติบโตเมืองนอก กลับมามีโอกาสเข้าวงการแฟชั่น ไม้แอบรักเหมย เมื่อรู้ว่าน้ำหวานกลั่นแกล้งเหมยก็กลับมาแก้แค้นให้ แต่เหมยก็สอนให้ไม้ให้อภัย

ณัชร นันทโพธิ์เดช กันต์ อดีตเด็กกำพร้าที่อยู่ร่วมชายคาบ้านเดียวกันกับดาว หน้าไทย แข็งแรงแบบไทยๆ แต่จัดว่าหล่อ ค่อนข้างตรง กล้าได้กล้าเสีย บุคลิกดูแรงๆ แมนๆ ตัวจริงเป็นคนดี นิสัยดี กตัญญู แต่พอก้าวเข้ามาในวงการ มีชื่อเสียงก็ทำให้หลงไป แต่ได้เหมยเป็นคนเตือนสติ กันต์จึงไม่หลงระเริงเกินไปนัก คู่รักของป้อง ซึ่งเมื่อข่าวเปิดเผย แลดูเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน กันต์กับป้องก็พร้อมที่จะก้าวออกจากวงการ ไปทำร้านอาหารอย่างใจรัก เก็บภาพเมื่อครั้งเป็นดวงดาวไว้ในความทรงจำอันงดงาม

จักรพันธ์ จันโอ ป้อง นักแสดงหนุ่มรูปหล่อ ก้าวมาจากเวทีการประกวดแห่งหนึ่ง แต่ก็ใช้ฝีมือจนก้าวมาเป็นนักแสดงชั้นนำได้ สุภาพ เรียบร้อย อ่อนโยนไม่ค่อยพูด มาดนิ่ม ทำกับข้าวเก่ง จึงถูกคนสงสัยว่าเป็นเกย์ และป้องก็เป็นจริงๆ แต่เป็นคนดี ไม่เคยคิดร้ายต่อใคร

วิยะดา อุมารินทร์ อำภา แม่ของรมมี่ เป็นแม่ม่าย คนธรรมดา การศึกษาไม่สูงนัก แต่ขยันขันแข็ง โชคดีที่ลูกคือรมมี่ สวย อำภาจึงมีฐานะดีขึ้นมา รักลูกมาก หวงลูกมาก พูดตรงๆ มีเหตุการณ์อะไรชอบออกหน้าแทนลูก ไปไหนก็ไปกับลูก ทำให้มีเรื่องราววุ่นๆ ตามมาหลายอย่าง

วิวัฒน์ ผสมทรัพย์ พฤกษ์ พ่อของน้ำหวานเจ้าชู้ ติดการพนัน ไม่สนใจการงาน ทำให้กิจการล่มจม แต่อาศัยความเป็นไฮโซบังหน้า หลอกลวงคนอื่น

กรองทอง รัชตะวรรณ พริมา แม่ของน้ำหวานเป็นคนเหมือนลูก ปากปราศรัยแต่น้ำใจเชือดคอ เอาลูกมาแสวงหาผลประโยชน์ บังหน้าธุรกิจที่จะล้มไม่ล้มแหล่ ใช้เงินเป็นเบี้ย ฟุ้งเฟ้อ จมไม่ลง

ปวีณา ชารีฟสกุล แม่กุ้ง หญิงวัยกลางคน สามีตายไม่มีลูก อาชีพขายขนมพวกกล้วยทอด ใจดี มีเมตตา ขยันขันแข็ง อดทน หนักเอาเบาสู้ เป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิตของเหมย ด้วยความที่ทำงานหนัก ร่างกายไม่ได้พักผ่อน ยากจน ทำให้เป็นโรคร้าย

เกริก ชิลเล่อร์ เจ๊มดแดง สาวประเภทสอง ผู้จัดการดารา น่ารัก ขำๆ ใจดี ปากจัด จิกเก่ง ใครไม่ดี เจ๊มดแดงไม่ไว้หน้า ด่าเรียบ คนที่ปั้นน้ำหวานแต่ถูกน้ำหวานด่า

สุรินทร คารวุตม์ ศิลป์ ผู้กำกับมาดเซอร์ แอ็คอาร์ต ทำตัวเป็นศิลปิน ชอบหลอกสาวๆ นิสัยไม่ดี เห็นแก่ตัว ทำงานเก่งจึงอยู่รอด แต่เมื่อลำพองมากๆ อนาคตก็ไม่รอดเหมือนกัน

ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ปุ๊โกะ สาวประเภทสอง ช่างทำผม ปากจัดด่าเก่ง จริงใจ น่ารัก

ทัศวรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา คุณพิมล หญิงแกร่ง ผู้จัดละคร ใจดี มีเมตตา เป็นที่ปรึกษาของดารา

อรนภา กฤษฎี คุณต้อม ผู้จัดละคร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by MBA