วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เรื่องย่อละคร แม่ศรีไพร


ในค่ำคืนที่บรรยากาศของการฉลองงานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่ ประจัน (เอก รังสิโรจน์) นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของโรงโม่หินรายใหญ่ในภาคเหนือ กำลังดื่มฉลองคืนวิวาห์ของเขาอย่างมีความสุข ในขณะที่ ก้อนทอง (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) เจ้าสาวของเขา กลับเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องเพียงลำพัง เพราะความเศร้าใจที่ถูก ละม้าย (ดวงดาว จารุจินดา) ผู้เป็นแม่บังคับให้แต่งงาน แต่แล้วบรรยากาศของการฉลองก็ต้องจบลง โดยที่ประจัน ไม่ทันตั้งตัว เมื่อ อินทร (อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร) แอบบุกเข้าไปฉุดก้อนทองออกมาจากเรือนหอ โดยมีลูกน้องคู่ใจ ส่างพลอ (นวพล ภูวดล) กับ พ่อบุญมี ช้างพลายตัวโตที่ตีฝ่าเข้ามารับตัวอินทร กับ ก้อนท้อง หนีไปในความมืด ประจันโกรธแค้นสุดขีด ออกตามล่าหาตัวคนร้ายที่มาหยามศักดิ์ศรีฉุดเอาเจ้าสาวของเข้าไป ในขณะที่ ก้อนทอง รู้สึกตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองนอนอยู่บนหลังช้างในป่าลึก ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายวันในการเดินทาง เธอยังถูกอินทร ชายหนุ่มหนวดเครารุงรัง พูดจาถากถาง และ กลั่นแกล้งตลอดเวลา โดยที่เธอไม่รู้เหตุผลเลยว่าทำไมอินทรต้องจับตัวเธอมากักขังเธอไว้ที่หมู่บ้าน“พะโส” หมู่บ้านกระเหรี่ยงกลางหุบเขาลึกที่ใครยากจะเดินทางมาถึง ก้อนทอง กลายเป็นคนที่ใครๆ ต่างให้ความสนใจ แต่ก็ไม่มีใครกล้ายุ่ง เพราะรู้ว่าเธอเป็นคนของ “พ่ออินทร” เว้นแต่ เหมยเจียง (อรวรรษา ฐานวิเศษ) สาวดาวยั่วประจำหมู่บานที่หลงรักอินทร จึงพยายามวางแผนหาทางกลั่นแกล้ง และ กำจัดก้อนทอง ให้ออกไปจากหมู่บ้าน แต่ก็ถูก อาละแต (ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว) สาวสวยจิตใจงามที่ อินทร ไว้วางใจให้คอยดูแลก้อนทอง คอยช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลา หลายครั้งที่ก้อนทอง อดคิดไม่ได้ว่าทำไม ชาวบ้านจึงรัก และ นับถืออินทรเยี่ยงพ่อ และเวลาก็เฉลยคำตอบให้ ก้อนทองรู้ว่า เพราะอินทร เป็นคนที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านทุกคน ทั้งเรื่องการเกษตร ยารักษาโรค และ สอนหนังสือให้กับเด็กๆ ทำให้หญิงสาวคิดได้ทันทีว่า อินทร ต้องไม่ใช่คนป่าธรรมดาแน่นอน ช่วงเวลาที่ก้อนทองได้ใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้าน ทำให้เธอได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมประเพณีต่างๆ มากมาย ความสัมพันธ์ของอินทร กับ ก้อนทองงอกงามขึ้นอย่างไม่รู้ตัว และตอนนี้หญิงสาวก็ลืมชีวิตในเมืองไปสนิท ยิ่งทั้งสองคนช่วยกันพัฒนาหมู่บ้าน ชาวบ้านก็ยิ่งรัก และ เอ็นดูเขาทั้งคู่ ทำให้ พะส่วย ( บอย-สิทธิชัย AF3 ) ไอ้หนุ่มจอมเกเร ที่ทะเยอทะยานอยากจะเป็นผู้นำหมู่บ้าน เกิดไม่พอใจ หนำซ้ำยังก่อเรื่องเลวร้ายฉุดเอาตัว มะสะยอง (แมงปอ ชลธิชา) ไปขืนใจ พร้อมกับฆ่า ปาโจ (นพพล โล่พิทักษ์กุล) คนรักของมะสะยองตาย อินทรโกรธมาก แต่ไม่ต้องการให้เลือดชั่วของพะส่วย เปื้อนแผ่นดิน จึงออกคำสั่งเนรเทศพะส่วยออกจากหมู่บ้านไป พะส่วยแค้นจัด ประกาศจะกลับมาล้างแค้น และ เป็นผู้นำหมู่บ้านนี้ให้ได้

ประจันกับพวกยังคงออกเดินทางไปในป่าลึก โดยมีพรานด้วง คอยนำทางให้ ในคืนหนึ่ง ประจัน จับพวกของพะส่วย ที่ตอนนี้กลายมาเป็นโจรป่าได้ พะส่วยยอมจำนน พร้อมขอแลกชีวิตด้วยการพาประจันไปรับก้อนทอง ออกมาจากหมู่บ้านพะโส

ก้อนทอง ตัดสินใจถามถึงสาเหตุที่อินทร จับตัวเธอมา อินทรได้ฟังก็มีอาการเศร้าลงทันที พร้อมบอกความหลังที่แสนเจ็บปวดว่า เขาเคยเข้าพิธีวิวาห์กับคนรักที่ชื่อทับทิม แต่ก่อนจะเข้าเรือนหอ คนรักของเขากลับถูกประจันข่มขืน ตัวเขาเองต้องกลายมาเป็นฆาตกรฆ่าคนรักของตัวเองอย่างไม่รู้ตัว และต้องระหกระเหินมาเป็นชาวป่าอยู่จนทุกวันนี้ เรื่องราวที่ได้ยินทำให้ก้อนทองสงสารอินทรจับจับ

แล้วก็มาถึงวันที่ประจันบุกมาที่หมู่บ้านพะโส อินทรสั่งไม่ให้ทุกคนต่อสู้ เพราะเขารู้ดีว่าประจันมาเพื่ออะไร เขาจึงพาก้อนทองหนีไปอยู่ที่หุบสาบ หุบเขาแห่งความตายที่ไม่มีใครกล้าก้าวเข้ามา ประจันโมโหมาก ที่ชาวบ้านไม่ยอมเอ่ยปากบอกความจริง ประจันเผาบ้านไปหลายหลังด้วยความโมโห ขณะที่ชาวบ้านต่างประจานพะส่วย ที่ทำตัวเป็นไส้ศึก

ประจันใช้หมู่บ้านพะโส เป็นฐานที่มั่นในการตามล่าตัวอินทร และทำให้ประจันได้พบกับอาละแต ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้ากับการจากไปของอินทร ความเป็นคนดีของอาละแต ทำให้ประจันเกิดความรู้สึกชื่นชมในตัวหญิงสาวขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว

ในหุบสาง... ความลำบากทำให้อินทร และ ก้อนทองรักกันมากขึ้น ในขณะที่อินทรกำลังจะบอกรักก้อนทอง ประจันก็บุกเข้ามาถึงที่ซ้อนของเขาได้ในที่สุด ประจันถึงกับต้องตะลึง เมื่อได้เห็นหน้าอินทร ทั้งสองคนตรงเข้าต่อสู้กันอย่างบ้าคลั่ง ก่อนที่ความลับจะถูกเปิดเผยว่า แท้จริงแล้ว อินทร
ก็คือ ประเจษ น้องชายแท้ๆ ของประจันที่หายตัวไปอย่างลึกลับนั่นเอง!!

เรื่องราวรัก และ ความแค้นของสองพี่น้องจะจบลงอย่างไร? ตามลุ้นกันได้ในละคร “แม่ศรีไพร” ออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ก่อนข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 7 สี เร็วๆ นี้



บทประพันธ์ : วิจิตร คุณาวุฒิ
บทโทรทัศน์ : ปณธี
กำกับการแสดง : ชัยวุฒิ เทพวงศ์
ผู้ผลิต : นพพรโปรโมชั่น แอนด์ พิคเจอร์
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี

นักแสดง
1 อัษฎาวุธ เหลือสนุทร >>> อินทร
2 จีรนันท์ มะโนแจ่ม >>> ก้อนทอง
3 รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง >>> ประจัน
4 นวพล ภูวดล >>> ส่างพอล
5 อรวรรษา ฐานวิเศษ >>> เหมยเจียง
6 แมงปอ ชลธิชา >>> มะสะยอง
7 สิทธิชัย ผาบชมภู >>> พะส่วย
8 นกน้อย บริพันธ์ >>> พรานเจนจัด
9 โอบะ เสียงเหน่อ >>> หมิ่นเหม่
10 สุเทพ สีใส >>> จิ้งโหน่ง
11 เก่ง ผีน้อย >>> จิ้งหน่อง
12 หนุงหนิง สิงหราช >>> บุญถึง
13 ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว >>> อาละแต
14 ดวงดาว จารุจินดา >>> ละม้าย
15 แดน บุรีรัมย์ >>> หมอผี
16 นพพล พิ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอวิจารญ์หน่อยนะคับ บทพระเอกไม่เหมาะสม และเสียงของตัวพระเอกมั้กจะพูดออกเป็นเสียงลมซะส่วนใหญ่ พูดไม่ชัดทำให้จับใจความไม่ถูก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ละครเมื่อไรจะจบซะทีเริ่มไม่สนุกแล้ว นานเกินไปวกไปวนมา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ละครเริ่มน่าเบื่อยาวเกินไปน่าจะจบตั้งแต่ฉากที่หมอผีตายและเหมยเจียงบอกความจริงกับทุกคนว่าพะส่วยคนต้นเหตุ

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by MBA